kinh-nghiem-mo-quan-ca-phe-thanh-cong

Kinh Nghiệm Mở Quán Cà Phê Thành Công

Hiện nay, với thị trường ngày càng phát triển kéo nhiều hướng kinh doanh cũng phát triển không ngừng trong đó phải kể đến kinh doanh quán cà phê. Với nhu cầu sử dụng đồ uống sẵn tăng nhanh vì tiện lợi với người tiêu dùng kèm theo đó là mức độ lợi nhuận thu lại cho thị trường kinh doanh đồ uống đây cũng chính là điều nhiều người đang muốn hướng tới để đầu tư. Vậy chúng ta đã khi nào đặt ra câu hỏi, khi mở quán cà phê cần những kinh nghiệm gì để thành công? Hãy đến với Le Cafe để tìm hiểu tất cả các kinh nghiệm mở quán cà phê thành công nhé!

Những gì bạn cần để mở quán cà phê

Dưới đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp bạn có thêm kinh nghiệm cũng như chiến lược để mở 1 quán cà phê

Viết kế hoạch kinh doanh

Đây cũng là bước quan trọng nhất mà cần bạn phải thực hiện, để có thể xây dựng nên 1 quán cà phê của riêng mình. Trong kế hoạch đó sẽ cần có:

  • Doanh nghiệp của bạn là gì và nó đang muốn phục vụ nhóm đối tượng nào
  • Làm thế nào nó sẽ được lợi nhuận
  • Thị trường và mục tiêu bạn muốn hướng đến
  • Đối thủ cạnh tranh trên thị trường của bạn
  • Doanh số và dự báo doanh thu
  • Các mục tiêu lớn

Trước khi bước tạo ra một kế hoạch kinh doanh ở giai đoạn truyền thống thì chúng tôi khuyên bạn nên tạo ra một kế hoạch cụ thể để quảng cáo. Điều này sẽ cho phép bạn nhanh chóng tìm ra ý tưởng kinh doanh và hiểu rõ thị trường mình đang muốn tiếp cận từ đó sẽ tìm cách để khác biệt hóa thị trường kinh doanh của mình đối với các đối thủ cạnh tranh.

Đây cũng là cách nhanh và hiệu quả hơn để lập ra kế hoạch kinh doanh mang tính khả thi cho thương hiệu của bạn thay vì ngồi tại chỗ và đưa ra các vấn đề không khả thi dẫn đến nhiều vấn đề xong xây dựng kế hoạch mục tiêu kinh doanh.

Tìm vị trí tốt nhất cho quán cà phê của bạn

Muốn quán cà phê thành công, vị trí phù hợp cho quán cà phê cũng là một yếu tố khá quan trọng, cần phải chú ý đến các yếu tố sau:

  • Vị trí cần phải thuộc trung tâm và dễ dàng tiếp cận
  • Khả năng tiếp cận được khách hàng cao
  • Không gian phù hợp với tầm nhìn của bạn

Để tìm được vị trí của một quán cà được coi là “hoàn hảo” điều này không phải dễ dàng, yêu cầu bạn phải kiên trì quan sát, không phải một sớm một chiều có thể tìm đươc.

Không gian quán cà phê ở vị trí đắc địa đồng nghĩa với nhiều người cũng săn đón và khó tìm. Yêu cầu bạn nên cận thận và kiên trì trước sự lựa chọn nơi mà bạn sắp kinh doanh quán cà phê.

Tạo sơ đồ mặt bằng

Khi một cửa hàng sắp được thực hiện cần có một sơ đồ cẩn thận, tỉ mỹ là điều quan trọng. Bạn muốn khách hàng có không gian để vừa uống cà phê vừa có thể thư giãn, nhân viên có một khu vực rộng để có thể tiếp khách cũng như phục vụ khách hàng. Cũng như việc tìm kiếm một vị trí, sẽ mất một khoảng thời gian để có thể tạo ra một sơ đồ mặt mặt được coi là hoàn hảo.

Hãy đặt mình trong mọi tình huống bạn vừa là người chủ, vừa là người khách hàng vì khi đó bạn mới có thể biết được bạn đang cần gì và khách hàng đang cần gì? Chẳng hạn như, nếu bạn là khách hàng, bạn muốn gì ở khu vực tiếp khách? Từ đó bạn có thể hình dung mọi thứ bạn có thể bắt đầu ghi những ý tưởng đó ra giấy và từ từ hoàn thiện sơ đồ mặt bằng của mình cho quán cà phê tương lại của mình.

Thiết kế sơ đồ mặt bằng quán cà phê của bạn trực tuyến

Khi bạn đã phác họa xong bản vẽ của mình thì hãy sử dụng các phần mềm để có thể biến nó thành hiện thực.

Bạn có thể tham khảo phần mềm Autodesk Homestyler: Bạn có thể bắt đầu để thiết kế sàn nhà của mình từ đầu hoặc chọn từ thư viện các thiết kế để cá nhân hóa giao diện của chính mình. Khi hoàn tất, bạn có sẽ có thể chia sẻ thiết kế như một phần của quá trình lập kế hoạch của chính mình. Thậm chí còn có thể sử dụng bản thiết kế đó để thu hút khách hàng tiềm năng đến với ý tưởng của bạn.

Phần mềm sơ đồ mặt bằng: Đối với phần mềm này tương đối dễ sử dụng, với đa dạng nội thất để lựa chọn. Đặc biệt nó cho phép hiển thị cả 2D và 3D đối với các thiết kế của bạn và có thể dễ dàng in ra nếu cần.

Phần mềm Gliffy: Đây được coi là ứng dụng sơ đồ nổi tiếng, nếu bạn đã sử dụng nó trước đây bạn có thể thử để giảm thiểu đường cong và nhảy ngang vào thiết kế. Chính tại đó, bạn có thể vạch ra phân thích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức) của mình.

Thuê nhân viên kế toán

Nếu có thể bạn hãy tìm kiếm cho mình một kế toán để có thể giao cho họ những công việc liên quan đến sổ sách. Hãy để thời gian đó để tập trung lên ý tưởng cho cửa hàng của bạn thay vì tập trung vào những con số.

Trên thực tế, kế toán là người thực sự là nhà tư vấn cho doanh nghiệp của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn tìm được người tin tưởng bạn và có thể giúp bạn hoàn thành các mục tiêu kinh doanh. Ngoài ra, nếu bạn chưa tìm ra được kế toán thì bạn có thể tham khảo phần mềm kế toán trực tuyến Quickbooks. Từ phần mềm này sẽ giúp bạn có tầm nhìn trực tiếp về tài chính hàng ngày của doanh nghiệp mình mà không cần phải quá đau đầu tính toán những con số và mất quá nhiều thời gian trong khi cũng khoảng thời gian đó bạn có thể suy nghĩ được nhiều chương trình mang lại lợi nhuận cho cửa hàng mình hơn.

Việc tìm kiếm người kế toán và phần mềm kế toán đều là những lựa chọn tuyệt vời để quán lý tài chính nhưng quyết định đều phụ thuộc ở bạn.

Tiếp nhận các nguồn vốn từ các nhà đầu tư

Để tìm được nguồn vốn để cùng chung tay cùng với mình không phải là điều dễ dàng. Nhưng để an toàn và tự tin thì bạn có thể kêu gọi nguồn vốn từ gia đình, bạn bè để đầu tư cùng. Đưa cho họ một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo tạo cho họ niềm tin thì chắc chắn bạn sẽ kêu gọi được vốn đầu tư đến cửa hàng của mình.

Ngoài các nhà đầu là những người xung quanh bạn có thể xem xét và lựa chọn vay tại các ngân hàng để đầu tư. Và điều quan trọng để được vay thì bạn phải đảm bảo để có giấy phép kinh doanh để họ có thể tin tưởng và cho bạn vay.

Tiết kiệm tiền cho các chi phí cá nhân của bạn

Hãy tiết kiệm chi phí cá nhân của banh, vì tất cả thời gian và năng lượng của bạn sẽ được dành cho công việc kinh doanh, thậm chí công việc này có khả năng sẽ không sinh lời trong khoảng sáu tháng hoặc ngay cả khi bạn bắt đầy mang lại thu nhập kinh doanh ngay lập tức.

Vì vậy, hãy lập ra kế hoạch chi tiêu hợp lý cho bản thân. Bạn sẽ cần quyết định xem có thể điều hành quán cà phê của mình trong khi làm một công việc khác hoặc làm song song cả 2.

Mua sắm xung quanh cho tất cả mọi thứ

Trong khi bạn đang ở trong giai đoạn lập kế hoạch, cấp vốn và xử lý tài chính của mình, hãy lưu lại một bảng tính tất cả các chi phí khởi động mà bạn đang xem xét để kịp thời so sánh giá cả.

Trước khi quyết định mua sản phẩm gì cho cửa hàng cần tham khảo giá cả kĩ càng để tránh trường hợp mất tiền cho các nhu yếu phẩm và chi phí định kỳ. Hãy sử dụng internet để làm lợi thế để tìm kiếm mức giá tốt nhất cho chi phí.

Kết nối doanh nghiệp với địa phương

Duy trì kết nối cũng như hợp tác với doanh nghiệp với địa phương nhằm hiển thị trong cộng đồng địa phương của bạn và có được các đối tác tận tâm từ lâu trước khi bạn mở cửa doanh nghiệp của mình.

Phát triển kế hoạch tiếp thị của bạn – trước khi bạn mở

Dưới đây sẽ là các cách chọn tiếp thị giá cả phải chăng cần xem xét:

  • Hợp tác cùng với các doanh nghiệp địa phương khác bằng cách cung cấp cà phê miễn phí để đổi lấy quảng cáo tại chỗ.
  • Biết tận dụng các phượng tiện truyền thông xã hội như giao tiếp trực tiếp với khách hàng của bạn.
  • Tham gia các sự kiện địa phương, cung cấp các mẫu cà phê đặc sản miễn phí trước buổi khai trương của bạn.
  • Bạn có thể thực hiện chiến dịch bằng cách gửi mail trực tiếp nhỏ để giữ phiếu thưởng cho cư dân hoặc doanh nghiệp địa phương.
  • Liên hệ tất cả mọi người, giới truyền thông để nói với họ về kế hoạch cũng như việc cửa hàng của bạn sắp được khai trương.

Đừng quá tập trung vào thiết kế của quán

Việc tập trung vào những chi tiết nhỏ của quán để mong nó hoàn hảo điều đó sẽ làm bạn cảm thấy căng thẳng. Hãy tạo ra phong cách của quán của mình một đặc điểm riêng biệt nhất thay vì cố gắng làm hoàn hảo mọi thứ.

Thái độ tích cực là điều mang đến thành công

Luôn giữ cho mình một thái độ lạc quan và tích cực là điều mang đến sự thành công cho bạn. Thái độ đó không chỉ mang lại lợi ích cho triển vọng của bạn mà còn thể hiện khả năng lãnh đạo đối với nhân viên của bạn và sự hiện diện chào đón đối với khách hàng.

Lượng nhân viên vừa đủ với cửa hàng

Hãy nhìn vào khối lượng công việc cũng như lượng khách của cửa hàng để tính toán thuê nhân viên hợp lý. Vì để trả lương cho nhân viên cũng khá tốn kém và điều quan trọng hơn để tìm được nhân viên đáng tin cậy là điều khá khó khăn. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc để lựa chọn nhân viên cho phù hợp với cửa hàng trách tình trạng dư thừa cũng như mất nhiều thời gian để giải quyết rắc rối trong vấn đề nhân viên.

Đặt ra các tiêu chuẩn cho chính doanh nghiệp và nhân viên

Bạn có thể đề ra các tiêu chuẩn dành cho nhân viên cũng như doanh nghiệp của mình nói chung. Hãy tập chung vào đào tạo đội ngũ nhân viên của mình từ lúc đầu và xây dựng quy trình làm việc hiệu quả khuyến khích sự cộng tác và làm việc chất lượng cao.

Để mở một cửa hàng cà phê độc lập là điều không hề dễ dàng, nhưng nếu bạn tập trung vào việc thiết lập những mảng cốt lõi này trong việc phát triển kế hoạch kinh doanh quán cà phê của bạn thì bạn sẽ sớm thành công.

Qua bài biết của Le Cafe, phần nào sẽ giúp các bạn đang có ý định kinh doanh sẽ có thêm kinh nghiệm để tiếp tục ý tưởng của mình. Còn nếu bạn đang cần tìm nguồn để cung cấp cà phê cho cửa hàng thì hãy đến thăm Le Cafe chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

0789818828
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
blank