Bán cà phê trực tuyến: Hướng dẫn cho người cung cấp cà phê

Bán cà phê trực tuyến: Hướng dẫn cho người cung cấp cà phê

Bán cà phê trực tuyến Bạn điều hành một xưởng rang thành công, cung cấp nhiều loại rang chất lượng cao, được lựa chọn cẩn thận cho nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, bạn đã nghĩ đến việc mở rộng phạm vi tiếp cận của mình trên khắp đất nước và có thể đến các châu lục khác. Cách tốt nhất để làm điều này chắc chắn là bắt đầu một cửa hàng trực tuyến.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Marketer , doanh số thương mại điện tử toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 5 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2021, khiến nó trở thành một cách sinh lợi để tạo ra doanh số bán hàng. Nhưng cà phê rang xay đặc sản phù hợp với thị trường này ở đâu và như thế nào? Cụ thể hơn, làm thế nào bạn có thể lập kế hoạch, thiết lập và điều hành một cửa hàng trực tuyến thành công?

Bán cà phê trực tuyến: Hướng dẫn cho người cung cấp cà phê - LeCafe
Bán cà phê trực tuyến

Một nhà rang xay kiểm tra mẫu hạt cà phê tại Jubilee Coffee, Colorado, Mỹ. Tín dụng: Devon Barker

Tất Cả Bắt Đầu Bằng Việc Xây Dựng Thương Hiệu Trực Tuyến

Trước khi bạn có thể bắt đầu bán thịt nướng trực tuyến, doanh nghiệp của bạn phải có một thương hiệu riêng biệt và dễ nhận biết để giúp nó nổi bật so với các cửa hàng trực tuyến khác và truyền đạt những gì doanh nghiệp của bạn sắp làm với khán giả. Đây cũng là cơ hội để bạn truyền đạt danh tính và giá trị của mình cho họ. Nếu doanh nghiệp của bạn hiện chưa có, thì bạn cần tạo một cái.

Jerad Howard là chủ sở hữu của Vesta Coffee , một quán cà phê ở Las Vegas, nhà bán lẻ và bán buôn cà phê rang xay đặc sản. Anh ấy nói rằng việc có một hình ảnh “ độc nhất cho thương hiệu và sản phẩm của bạn” là điều cần thiết để nhận dạng cửa hàng trực tuyến của bạn và điều quan trọng là “có một thương hiệu mà mọi người có thể nhận diện, [để] hiểu cách chúng ta nói về các nốt hương khác nhau, các loại cà phê chúng tôi cung cấp và những câu chuyện đằng sau chúng. Đây là tất cả những điều quan trọng đối với thương mại điện tử.”

Một yếu tố quan trọng của việc này là đảm bảo thương hiệu của bạn truyền đạt các yếu tố thu hút khán giả. Trong bối cảnh cà phê đặc sản ngày nay, điều đó có nghĩa là tập trung vào nhóm nhân khẩu học từ 19 đến 34 tuổi , những người chiếm ưu thế trên thị trường khi tiêu thụ cà phê. Bạn sẽ cần tiến hành nghiên cứu thêm về những mong muốn cụ thể của khán giả địa phương.

Mặc dù không thể khái quát hóa thị hiếu và thói quen chi tiêu của đối tượng, nhưng các xu hướng hiện tại đang tồn tại trong ngành cà phê đặc biệt rất đáng để quan sát. Có một trọng tâm là tạo ra một chuỗi cung ứng bền vững hơn và khán giả đang hưởng ứng điều đó . Khi tạo cửa hàng trực tuyến của riêng mình, bạn nên ghi lại và truyền đạt những hành động mà xưởng rang của bạn đang thực hiện để tác động tích cực đến chuỗi cung ứng, có thể là di chuyển đến nơi xuất xứ hoặc trả phí bảo hiểm cho nhà sản xuất.

Khi làm như vậy, cần lưu ý rằng nhóm nhân khẩu học thuộc thế hệ thiên niên kỷ muốn được liên kết với các thương hiệu có ý thức về xã hội và môi trường, nhưng không nhất thiết phải hiểu các thuật ngữ xung quanh tính bền vững, chứng nhận và thương mại. Truyền đạt sự tham gia của bạn theo cách dễ tiếp cận là điều quan trọng khi tạo cửa hàng trực tuyến của bạn.

Birdie Chiu là Chủ sở hữu của Hazel & Hershey Coffee Roasters ở Hồng Kông, một doanh nghiệp thu mua hạt cà phê xanh từ khắp nơi trên thế giới và sản xuất hạt cà phê sẵn sàng để xay và pha. Anh ấy nói, “Theo kinh nghiệm của tôi, truyền miệng không hiệu quả đối với các doanh nghiệp trực tuyến. Chúng tôi đã bắt đầu với một trang Facebook và hiện sử dụng Facebook, Instagram và Google Ads. Chúng tôi cũng trả tiền cho Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO)… để nhắm mục tiêu khách hàng của chúng tôi.”

Kết Hợp Với Các Nền Tảng Trực Tuyến Của Bạn

Nền tảng kỹ thuật số của bạn sẽ trở thành bộ mặt của quán cà phê trực tuyến của bạn. Các quán cà phê phải trả tiền thuê và phải hấp dẫn về mặt thể chất để thu hút lượng người qua lại và tạo ra lượt mua hàng tại cửa hàng. Các nền tảng kỹ thuật số cũng không khác. Các cửa hàng trực tuyến phải được xây dựng và duy trì bằng các công cụ kỹ thuật số, đồng thời phải tạo nội dung hấp dẫn để thu hút lưu lượng truy cập ảo và doanh số cuối cùng. Các giải pháp phần mềm như Shopify, Squarespace và Wix là một số tùy chọn mà bạn có thể chọn.

Jerad đề xuất một “giải pháp phần mềm đơn giản và dễ sử dụng, hoạt động tốt qua thiết bị di động… vì hiện nay hầu hết mọi người đang mua hàng trên thiết bị di động”. Nghiên cứu chỉ ra rằng lưu lượng truy cập trang web ngày càng tăng hiện đến từ điện thoại thông minh và máy tính bảng, thay vì máy tính để bàn.

Khi bạn đã thiết lập cửa hàng của mình, bạn có thể bắt đầu nâng cao nhận thức về cửa hàng thông qua chiến dịch trước khi ra mắt . Điều này sẽ làm cho cơ sở hiện tại và tiềm năng của bạn biết về kế hoạch của bạn và những gì họ có thể mong đợi cửa hàng của bạn cung cấp. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để truyền đạt điều này, cũng như để nhận phản hồi và hiểu những gì người theo dõi của bạn muốn từ cửa hàng trực tuyến của bạn.

Tạo trang khởi chạy trên trang web của bạn cũng có thể tạo hứng thú và cung cấp cho bạn thông tin mà bạn có thể sử dụng để quyết định xem bạn có muốn cung cấp tùy chọn đặt hàng trước hay không, vì nó có thể giúp bạn dự đoán số lượng bạn nên rang. Cung cấp các loại cà phê có số lượng hạn chế cũng có thể thúc đẩy những người theo dõi của bạn đảm bảo mua hàng trước, đồng thời tạo thu nhập cho bạn trước khi ra mắt.

Hiểu và quyết định quy trình thanh toán nào là quan trọng, vì khách hàng phản ứng với các tùy chọn thanh toán an toàn và ít nhạy cảm hơn về giá khi được cung cấp các phương thức thanh toán thuận tiện. Tùy thuộc vào ngân sách và mục tiêu của bạn, quyết định này sẽ phụ thuộc vào chiến lược giá của bạn. Hầu hết các bộ xử lý thanh toán, chẳng hạn như PayPal và Square, tính phí cho mỗi giao dịch hoặc yêu cầu một khoản phí cố định hàng tháng.

Việc thiết lập toàn bộ cửa hàng trực tuyến có thể mất thời gian và việc phát triển web, SEO và thiết kế cần thiết có thể liên quan đến kiến ​​thức chuyên môn mà bạn không có. Trong trường hợp này, Birdie nói, “Hãy chọn nền tảng trực tuyến của bạn một cách cẩn thận, trả phí hợp lý để thuê một chuyên gia thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn và tập trung vào công việc kinh doanh của bạn.”

Bán cà phê trực tuyến: Hướng dẫn cho người cung cấp cà phê - LeCafe
Bán cà phê trực tuyến

Một Probat Roaster mới tại Café San Rafael, Honduras. Tín dụng: Gisselle Guerra

Quản Lý Nguồn Cung Cấp Của Bạn

Cách tiếp cận của bạn để quản lý nguồn cung cấp cà phê sẽ khác với ở quán cà phê. Trong khi các quán cà phê phục vụ cho thị trường địa phương, thì các cửa hàng trực tuyến bao phủ toàn thế giới và do đó doanh số bán hàng có thể cực kỳ khó đoán. Để giúp dự đoán nhu cầu, bạn nên sử dụng phân tích kỹ thuật số để theo dõi và phân tích lưu lượng truy cập trang web, bán hàng và xu hướng tiếp thị để hiểu rõ hơn về số lượng và loại cà phê mà đối tượng của bạn có nhiều khả năng mua hơn.

Như đã đề cập ở trên, cung cấp đơn đặt hàng trước là một cách tuyệt vời để xem nguồn cung cấp của bạn sẽ như thế nào khi bắt đầu. Tuy nhiên, một khi bạn tìm thấy rãnh của mình trực tuyến, một mô hình tăng trưởng an toàn và bảo mật có thể cung cấp đăng ký, vì điều này có thể cho phép bạn dự đoán chính xác nguồn cung và đảm bảo ổn định tài chính.

Jerad thừa nhận rằng Vesta Coffee Roasters thật may mắn khi “luôn có cà phê mới rang”. Điều này không phải lúc nào cũng đúng nếu bạn là một nhà rang xay nhỏ hơn. Thay vào đó, bạn có thể giúp dự đoán nhu cầu thông qua đặt lịch rang hàng tuần, vì điều này sẽ giúp bạn lên kế hoạch trước và cho khách hàng biết khi nào họ có thể mong đợi cà phê mới rang.

Giải mã các nhu cầu trong tương lai của bạn một cách chính xác nhất có thể sẽ giúp bạn đảm bảo doanh nghiệp của mình không bao giờ bị thiếu hoặc thừa hàng. Tuy nhiên, để đạt được thành công lâu dài, có những yếu tố bên trong và bên ngoài mà bạn cần xem xét sẽ ảnh hưởng đến tính bền vững và tăng trưởng của nền tảng thương mại điện tử của bạn.

Bán cà phê trực tuyến: Hướng dẫn cho người cung cấp cà phê - LeCafe
Bán cà phê trực tuyến

Máy rang cà phê Giesen đang đợi mẻ cà phê tiếp theo. Ảnh : Miguel Regalado

Đảm Bảo Tính Bền Vững Trong Tương Lai

Đương nhiên là bạn muốn cửa hàng trực tuyến của mình thành công. Một cách mà bạn có thể tăng khả năng thành công là thực hiện các biện pháp để đảm bảo nó duy trì bền vững về nguồn cung, cũng như đảm bảo rằng các hoạt động kinh doanh của bạn tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất có thể.

Tính bền vững bên ngoài đề cập đến những nỗ lực bạn thực hiện bên ngoài xưởng rang cà phê của mình và trong toàn bộ chuỗi cung ứng để cải thiện hiệu quả hoạt động và sự phát triển của cửa hàng. Có mối quan hệ chặt chẽ với các nhà sản xuất và/hoặc nhà nhập khẩu sẽ cho phép bạn lập kế hoạch và tổ chức tốt hơn những loại cà phê có sẵn. Nó cũng sẽ giúp bạn biến trải nghiệm chuỗi cung ứng thành trải nghiệm thương hiệu mà khách hàng của bạn có thể đánh giá cao.

Tính bền vững nội bộ đề cập đến các hoạt động trong xưởng rang của bạn sẽ giúp bạn vận hành hiệu quả hơn và có thể tiết kiệm tiền. Những nỗ lực này có thể giúp giảm chi phí hoạt động và thiết lập các tiêu chuẩn thân thiện với môi trường hơn trong doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nó có thể liên quan đến việc giảm các mặt hàng sử dụng một lần hoặc sử dụng kho chứa kín . Nó cũng có thể liên quan đến việc đầu tư vào bao bì sản phẩm có thể tái chế.

Sebastiaan van der Lee là Chủ sở hữu của Công ty rang cà phê độc lập ở Hà Lan và điều hành một xưởng rang cà phê ở Sittard. Để giữ cho chi phí vận hành thấp và bền vững hơn với môi trường, anh tái sử dụng các hộp các tông hoặc thu thập những hộp hiện có từ các siêu thị. Đối với các đơn đặt hàng lớn hơn của khách hàng, anh ấy hỏi họ liệu anh ấy có thể cung cấp đơn hàng đó trong các thùng có thể tái sử dụng hay không.

Bán cà phê trực tuyến
Bán cà phê trực tuyến

Một loạt hạt cà phê và hàng hóa được trưng bày tại D·Origen Coffee Roasters, Tây Ban Nha. Tín dụng: Julio Guevara

Quản Lý Lưu Trữ, Vận Chuyển Và Khiếu Nại

Thực tế của việc điều hành một cửa hàng trực tuyến phục vụ khách hàng quốc tế Bán cà phê trực tuyến là bạn sẽ cần tìm cách vận chuyển và đóng gói sản phẩm của mình tới họ một cách nhanh chóng và an toàn. Hiểu các tùy chọn nhà cung cấp dịch vụ địa phương của bạn và các khoản phí của họ là điều cần thiết, vì các chi phí này có thể nhanh chóng tăng lên theo bưu phí và trọng lượng , vì vậy, điều quan trọng là phải tính toán trước khi quảng cáo cho khách hàng của bạn.

Hiện tại, Hazel & Hershey Coffee Roasters cung cấp cà phê sỉ cho Trung Quốc, Campuchia, Singapore và Philippines. Họ cũng vận chuyển trên toàn thế giới thông qua FedEx và DHL, và đối với các đơn đặt hàng lớn hơn, vận chuyển đường biển hoặc đường hàng không. Sebastiaan khuyên bạn nên cung cấp các chuyến hàng thả hàng tuần, vì bạn có thể tập hợp các đơn đặt hàng và xử lý chúng cùng nhau. Anh ấy nói rằng “khi bạn phát triển, bạn có thể tăng số ngày vận chuyển của mình. Khách hàng Bán cà phê trực tuyến thân thiết sẽ đợi vài ngày để có sản phẩm chất lượng.”

Có một thực tế là ngay cả với nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất, sản phẩm Bán cà phê trực tuyến của bạn vẫn có thể bị bung ra hoặc thất lạc trong quá trình vận chuyển và doanh nghiệp của bạn sẽ cần một kế hoạch để giải quyết vấn đề này. Các tùy chọn cho việc này có thể bao gồm thêm tuyên bố từ chối trách nhiệm trên trang web nói rằng xưởng rang của bạn không thể chịu trách nhiệm về rủi ro hoặc chịu các khoản phí. Birdie nói, “Đối với các khiếu nại trực tuyến, hầu hết các vấn đề có thể được giải quyết sau khi điều tra. Ít hơn 0,1% không thể giải quyết được và chúng tôi hoàn lại 100% trong số này như là phương án cuối cùng.”

Khi phạm vi tiếp cận của bạn tăng lên, bạn có thể thấy rằng mình phải mở rộng hoạt động và nhóm của mình. Có một kế hoạch dài hạn cho phép bạn phát triển – ngay cả trong giai đoạn đầu của bạn – sẽ cho phép bạn lập kế hoạch phù hợp. Bạn sẽ cần tập hợp một đội mạnh cam kết rang và đóng gói cà phê chất lượng cao. Chất lượng và tính nhất quán là một phần của việc duy trì một cửa hàng trực tuyến có uy tín, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chỉ tìm kiếm và giữ lại những nhà rang xay có kinh nghiệm để duy trì và xây dựng uy tín của bạn trực tuyến.

blank
Bán cà phê trực tuyến

Cà phê rang xay Organic Blend và Panama Microlot được bán tại D·Origen Coffee Roasters, Tây Ban Nha. Tín dụng: Julio Guevara

Bắt đầu mở xưởng rang cà phê của riêng bạn không hề dễ dàng và có lẽ bạn đã trải qua nhiều thử thách trên đường đi. Nếu có một điểm chung giữa việc vận hành một cửa hàng trực tuyến với việc vận hành một cửa hàng ngoài đời thực, đó là thành công lâu dài sẽ đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.

Cho phép doanh nghiệp rang xay trực tuyến của bạn có không gian để học hỏi và phát triển, đồng thời bạn có thể gặt hái thành quả trong nhiều năm tới trong tương lai.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

🏤: 124A Ngô Quyền, phường Tân Lợi, Thành Phố Buôn Ma Thuột

☎: 0789. 818.828 (Mr Ân)

✉️: helena.jsc@gmail.com

🌎: helenacoffee.vn

blank
0789 818 828
Liên hệ