Barista của SCA 10 kỹ năng phải có - Lecafe

Barista của SCA: 10 kỹ năng phải có

Barista của SCA: 10 kỹ năng phải có

Barista của SCA: 10 kỹ năng phải có. Vì vậy, bạn đam mê – và hiểu biết – về cà phê và bạn muốn chuyển sang cấp độ tiếp theo: chia sẻ niềm đam mê đó với người khác. Chào mừng bạn đến với thế giới đào tạo nhân viên pha chế.

Bước chuyển sự nghiệp mới của bạn sẽ đầy thách thức, khó chịu và vô cùng bổ ích. Nhớ những giáo viên đã truyền cảm hứng cho bạn? Họ khiến bạn háo hức muốn tìm hiểu thêm, tìm kiếm sự thật trên Google trên đường ra. Tôi cá là niềm đam mê đó sẽ ở lại với bạn mãi mãi.

Nhưng còn những giáo viên có thể nói tiếng sao Hỏa thì sao? Ai đã làm cho chủ đề thú vị nhất dường như là lịch sử của ráy tai? (Xin lỗi các nhà côn trùng học!) Để tôi đoán nhé: bạn đã ngừng học môn đó ngay khi có thể.

Thử thách lớn nhất của bạn là trở thành một trong những huấn luyện viên trong mơ đó, thay vì trở thành một trong những huấn luyện viên cực kỳ nhàm chán. Nhưng đừng lo lắng, vì tôi ở đây để chia sẻ với bạn những gì tôi đã học được với tư cách là một huấn luyện viên SCAE. Vì vậy, hãy đọc tiếp 10 quy tắc để trở thành một huấn luyện viên barista tuyệt vời.

Nhìn thấy những khuôn mặt hạnh phúc sau khi được Chứng nhận là món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể có với tư cách là một huấn luyện viên. Những người tham gia được truyền cảm hứng muốn tiếp tục học hỏi – và đó là nhờ bạn. Chứng nhận kỹ năng Barista của SCAE tại Accademia Carbone Espresso Caracas, Venezuela. Biên tập lại: María Esther López C.

Omar là một nhà sản xuất cà phê từ Palestina, Huila. Anh ấy rất hài lòng với thành tích của mình trong bài kiểm tra thực hành SCAE. Nhưng vấn đề là, tôi thậm chí còn hạnh phúc hơn. Sự tham gia của anh ấy vào khóa học đã cho chúng tôi một quan điểm hoàn toàn khác, và đôi khi rất ngọt ngào. Bởi vì anh ấy là nhà sản xuất nên anh ấy kể cho chúng tôi nghe về những khó khăn mà họ phải sống mỗi ngày. Ông chia sẻ những ước mơ, hy vọng và thất vọng của họ. Thật tuyệt vời khi có anh ấy trong lớp của chúng tôi.  

1. Huấn luyện viên đào tạo không phải bài giảng

Đào tạo là việc chuyển giao kiến ​​thức và kỹ năng từ người này sang người khác . Đó là một định nghĩa đơn giản, nhưng đó là một điều quan trọng cần nhớ: kỹ năng đào tạo có thể quan trọng hơn chuyên môn kỹ thuật. Là một huấn luyện viên barista, bạn phải biết về cà phê nhưng bạn cũng cần chia sẻ kiến ​​thức đó một cách thành công. Tự nhận thức là một phần quan trọng của việc này; bạn phải luôn theo dõi phản hồi từ người học và sau đó đánh giá cách cải thiện.

Chứng nhận SCAE ở Venezuela. Phân loại cà phê nhân, tìm khuyết tật và quả cà phê. Những người tham gia làm việc theo nhóm. Biên tập lại: María Esther López C.

2. Huấn luyện viên là người hỗ trợ

Bạn là một người hỗ trợ, không phải là một tài nguyên. Bạn không ở đó để nói với học viên của mình mọi thứ mà để hướng dẫn họ tự học. Khuyến khích họ chấp nhận trách nhiệm bình đẳng cho sự tiến bộ của chính họ. Khuyến khích họ đào tạo trong thời gian riêng của họ. Và cung cấp cho họ phản hồi chứ không phải câu trả lời.

Cà phê Xanh và Kỹ năng Cảm quan: Thử nếm tại Café Registrado® với 9 loại cà phê đặc sản khác nhau ở Buenos Aires, Argentina. Biên tập lại: Mary Esther Lopez C.

3. Huấn luyện viên phải am hiểu

Được rồi, vì vậy bạn không phải là nguồn gốc của mọi kiến ​​thức – nhưng bạn vẫn cần biết mình đang nói về điều gì. Bạn cần phải là créme de la créme bởi vì, khi học viên của bạn không đạt được điều gì đó, bạn cần có khả năng hướng dẫn họ hiểu điều đó. Và nếu không hiểu vấn đề của bạn một cách hoàn hảo, bạn sẽ không thể giải thích nó theo cách có ý nghĩa với người khác.

Chìa khóa để trở thành một huấn luyện viên barista không phải là kiến ​​thức hay kỹ năng đào tạo. Thay vào đó, nó cân bằng chuyên môn với khả năng đào tạo .

Truyền thống cà phê: Jebena (nồi sôi) ở Addis Ababa (Ethiopia). Điều quan trọng là phải biết nguồn gốc của chúng tôi. Biên tập lại: Mary Esther Lopez C.

4. Giảng viên trung lập

Một điều bất biến trong cà phê là sự thay đổi. Một số phát triển mới mà bạn sẽ thích, nhưng những phát triển khác bạn có thể ghét. (Sữa thay thế, có ai không?) Điều đó không thành vấn đề. Bạn phải dạy mọi thứ một cách không thiên vị  vì công việc của bạn là giúp học viên hình thành ý kiến ​​của họ .

Chứng chỉ SCAE Barista ở Colombia, Bogota. Những người tham gia tìm hiểu các phương pháp sản xuất bia tiên tiến, chia sẻ ý kiến ​​và ghi lại những trải nghiệm mới. Tín dụng: María Esther López C.

5. Có niềm đam mê với nghề

Nhưng khi chúng tôi nói trung lập, chúng tôi không có nghĩa là bình tĩnh. Không có gì thu hút và gắn kết hơn niềm đam mê; đó là điều truyền cảm hứng cho các học viên tiếp tục học tập. Những huấn luyện viên barista tuyệt vời YÊU những gì họ làm – và ý tôi là tình yêu. Bạn phải nghĩ rằng cà phê là thứ tuyệt vời nhất trên hành tinh. Bạn phải mơ về những cú sút thần thánh. Và nếu có điều gì bạn không hứng thú lắm, bạn vẫn phải dạy nó với sự say mê.

Khóa học và Chứng chỉ Barista của SCAE tại Colombia, Bogota. Học cách làm sạch trong khi pha chế là điều quan trọng đối với tất cả nhân viên pha chế. Biên tập lại: María Esther López C.

6. Đào tạo là sáng tạo

Trước khi buổi học bắt đầu, bạn cần có một kế hoạch sáng tạo để truyền cảm hứng cho các học viên của mình. Và trong quá trình đào tạo, nếu có điều gì đó bạn không lường trước xảy ra, bạn cần phải đủ sáng tạo để thay đổi kế hoạch của mình ngay tại chỗ. Đừng sợ phạm sai lầm hết lần này đến lần khác; chúng là không thể tránh khỏi – đặc biệt là khi bạn muốn là bản gốc. Nhưng các học viên của bạn sẽ nhớ những ý tưởng có một không hai của bạn hơn là những sai lầm của bạn.

Chứng chỉ kỹ năng pha chế cà phê của SCAE tại Café Gardella ở Guayaquil, Ecuador. Tham gia thực hành hiệu chỉnh máy mài. C trở lại: María Esther López C.

7. Huấn luyện cảm nhận

Bạn phải có khả năng cảm nhận được khi nào học viên đạt được kết quả học tập – và nơi nào họ không đạt được – ngay cả khi họ không nói với bạn. Một số người thiếu tự tin để nói với bạn khi họ gặp khó khăn, vì vậy bạn cần đọc các dấu hiệu: bầu không khí im lặng, cử động do dự, biểu cảm trống rỗng. Và thông qua đó, bạn sẽ biết khi nào mọi người có nó và khi nào họ thực sự không.

Chứng chỉ kỹ năng pha chế cà phê của SCAE tại Café Gardella ở Guayaquil, Ecuador. Những người tham gia nghiên cứu hiệu chuẩn và làm sạch máy mài. Biên tập lại: María Esther López C.

8. Giảng viên dẫn dắt mọi người

Trước mắt, bạn cần có được sự tin tưởng và tôn trọng từ một nhóm. Về lâu dài, bạn cần dẫn dắt các học viên của mình thông qua một quá trình phát triển, giúp họ đạt đến trình độ barista xuất sắc. Giao tiếp, công bằng và tự tin là rất quan trọng cho việc này.

Chứng nhận Văn bằng Cà phê SCAE tại MOPLACO ở Addis Ababa, Ethiopia. Những người tham gia có các cuộc thảo luận không phán xét, chia sẻ ý tưởng và suy nghĩ sáng tạo. Biên tập lại: Mary Esther Lopez C.

9. Huấn luyện viên cũng là học viên

Giảng viên phải tiếp tục học hỏi, quên đi và học lại. Bạn cần nắm vững tất cả các xu hướng mới trong ngành cà phê: máy móc mới, công cụ mới, tiêu chuẩn mới. Như chúng tôi đã nói trước đây, hằng số duy nhất trong cà phê là sự thay đổi…

Hội nghị chuyên đề SCAA, Seattle vào tháng 4 năm 2015: Mayra Orellana-Powell, từ Honduras, thuyết trình về “Tiếng nói từ nguồn gốc: Cách tiếp cận hướng đến nhà sản xuất”. Đối với giảng viên, luôn cập nhật là rất quan trọng. Biên tập lại: María Esther López C.

10. Huấn luyện viên có trách nhiệm

Bạn có thể biết vai trò của mình, nhưng bạn cũng biết rằng cà phê không dành cho một người; đó là về tất cả chúng ta trong ngành này làm việc cùng nhau. Bạn phải tôn trọng, hiểu và quan tâm đến tất cả những công việc khó khăn mà người khác đang làm trong chuỗi cà phê. Bạn biết cà phê là về Mẹ Thiên nhiên, biến đổi khí hậu, trao quyền cho phụ nữ trong lĩnh vực cà phê, nông dân, v.v. Bạn biết đó là về những người quan tâm đến mọi người .

Như Michael Sheridan nói, “điều gì xảy ra trên thị trường quan trọng ở nguồn gốc và điều gì xảy ra ở nguồn gốc quan trọng trên thị trường… Bản chất của chuỗi cung ứng là sự phụ thuộc lẫn nhau. Dù muốn hay không, tất cả chúng ta đều ở trong đó cùng nhau ”.

Chứng nhận kỹ năng Barista của SCAE ở Quito, Ecuador. Những người tham gia đã làm việc cùng nhau để thiết lập, làm sạch và hiệu chỉnh máy mài. Biên tập lại: María Esther López C.

Vì vậy, bây giờ chúng tôi đã đạt đến cuối mười quy tắc của chúng tôi. Cảm thấy nản lòng? Đừng như vậy. Hãy ghi nhớ những quy tắc này, ghi nhớ niềm đam mê chia sẻ kiến ​​thức về cà phê của bạn và ra ngoài đó và đào tạo những người khác.

Hay không nản chí không mô tả bạn ở tất cả? Bạn đã đọc 10 quy tắc này và nghĩ “Có phải vậy không? Tôi đã biết tất cả những điều đó rồi” ? Vâng chỉ dành cho bạn, chúng tôi có vòng tiền thưởng của chúng tôi . Bạn sẽ biết mình là một huấn luyện viên có một không hai khi bạn có thể đánh dấu vào tất cả các kỹ năng sau:

Kỹ năng nhập vai

Trình bày – cấu trúc và truyền đạt ý tưởng, sử dụng hình ảnh và các hỗ trợ khác. Tạo thuận lợi – quản lý các hoạt động, khơi gợi sự đóng góp và học tập. Một đối một – huấn luyện viên, tư vấn, cố vấn, tư vấn, đánh giá. Tư vấn – điều tra, chẩn đoán, tư vấn, đánh giá, đối tác. Xử lý sự cố – ​​hãy sâu sắc, sáng tạo, kiên trì, một kẻ nổi loạn khéo léo. Thiết kế – tạo ra các chương trình, tài liệu, hoạt động, cơ hội.

Kỹ năng và phẩm chất cá nhân: 

Giao tiếp – lắng nghe, đặt câu hỏi, giải thích, đưa ra phản hồi. Giao tiếp – xây dựng mối quan hệ, có sự nhạy cảm, xử lý xung đột. Quyết đoán – tự tin, thách thức và hỗ trợ, biết cách đàm phán. Tính linh hoạt – phản ứng nhanh, sáng tạo, luôn thích nghi, quản lý thay đổi. Chuyên môn – vẫn có kiến ​​thức, kinh nghiệm, sâu sắc, cập nhật.

Kỹ năng tổ chức: Barista của SCA

Làm việc theo nhóm – hỗ trợ, đáng tin cậy, hợp tác. Tự quản lý – xử lý căng thẳng, quản lý thời gian và công việc, tự bắt đầu. Gây ảnh hưởng – xúi giục và thúc đẩy thay đổi, chuyển kiến ​​thức thành hiệu suất, giành được sự ủng hộ. Chiến lược – phối hợp, lập kế hoạch, lãnh đạo, suy nghĩ. Giải quyết vấn đề – hoàn thành công việc, khắc phục những khó khăn trong vận hành. Kinh doanh – biết về tài chính, marketing, chăm sóc khách hàng, hành chính.

Chứng nhận SCAE ở Lima, Perú với Nhà vô địch Barista Quốc gia và Nhà vô địch Latte Art. Họ đã chia sẻ những kỳ vọng, ước mơ và trải nghiệm của bản thân về cà phê đặc sản Peru với các học viên.

Đào tạo là phức tạp. Đó là sự kết hợp lớn của các kỹ năng, thái độ và kiến ​​thức. Đôi khi nó có vẻ khó khăn nhưng bạn không thể bỏ cuộc. Bạn phải nhớ rằng các học viên của bạn đang tin tưởng vào bạn để hướng dẫn họ trong quá trình học tập. Bạn phải xứng đáng với sự tin tưởng đó.  trả lại, với lợi nhuận.

Nguồn ảnh nổi bật: María Esther López Cásares

0789818828
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
blank