Chọn thực phẩm & đồ ăn nhẹ cho quán cà phê của bạn?
Trên khắp thế giới, các cửa hàng cà phê đang ngày càng bán nhiều loại sản phẩm hơn. Xu hướng này đã hình thành từ lâu và có vẻ như nó sẽ không sớm biến mất.
Một trong những trình điều khiển lớn nhất của điều này là sự tiện lợi. Khi ưu tiên này của người tiêu dùng vẫn tiếp tục, các quán cà phê đang chú trọng nhiều hơn vào các món ăn và đồ ăn nhẹ của họ.
Tuy nhiên, có nhiều hơn thế. Xu hướng gần đây cho thấy rằng khách hàng bây giờ muốn thưởng thức đồ ăn tươi, chất lượng cao với cà phê của họ. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, các xu hướng mới nổi trong lĩnh vực dịch vụ thực phẩm (từ nông trại đến bàn ăn, Thức ăn chậm, nướng thủ công, v.v.) đã phản ánh các ưu tiên của người tiêu dùng quán cà phê thuộc làn sóng thứ ba.
Vậy làm thế nào để các chủ quán cà phê có thể đảm bảo rằng họ kết hợp đúng loại thực phẩm với cà phê của mình? Để tìm hiểu, tôi đã nói chuyện với hai chuyên gia về chuỗi cà phê. Họ nói với tôi nhiều hơn về cách họ chọn thực phẩm cho cơ sở của họ. Đọc để tìm hiểu những gì họ nói.
Khi nào nên quyết định bán đồ ăn vặt cho quán cà phê
Quán cà phê đang thay đổi. Cũng như những nơi mà người tiêu dùng có thể lấy một tách cà phê, người tiêu dùng ngày càng mong đợi các quán cà phê trở thành cửa hàng lý tưởng cho đồ ăn nhẹ và nước giải khát cũng như một tách cà phê.
Dawn Boulanger là phó chủ tịch tiếp thị của Tri Star Energy, chủ sở hữu thương hiệu White Bison Coffee . Cô ấy giải thích rằng việc phát triển thực đơn của doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi nhu cầu và những gì mọi người muốn trong những giờ bận rộn nhất trong ngày.
Cô ấy nói: “Chúng tôi tập trung vào việc phục vụ bữa sáng và đồ uống cà phê ngon một cách thuận tiện, đó là thời gian bận rộn nhất trong ngày của chúng tôi. “Bây giờ, thực đơn bữa sáng của chúng tôi bao gồm bánh mì làm theo yêu cầu, bát trộn, trái cây tươi và món tráng miệng.”
Tuy nhiên, White Bison cũng phục vụ những khách hàng muốn ăn nhẹ vào cuối ngày.
Cô ấy nói thêm: “Chúng tôi có tuyển chọn các loại bánh bao gồm bánh ngọt và mặn, bánh nướng xốp, bánh quy và một phần nhỏ bánh mì sandwich và salad ăn trưa được làm thủ công.
Một yếu tố khác để xem xét là tính thời vụ. Người tiêu dùng thường lựa chọn các mặt hàng theo mùa và chủ quán cà phê có thể thúc đẩy nhu cầu bổ sung bằng cách cung cấp các sản phẩm phiên bản giới hạn. Latte gia vị bí ngô nổi tiếng của Starbucks là một ví dụ điển hình về đồ uống làm được điều này.
Tuy nhiên, logic tương tự cũng áp dụng cho đồ ăn nhẹ.
Katie Lister là phó chủ tịch tiếp thị của Ole & Steen , một tiệm bánh và quán cà phê của Đan Mạch có chi nhánh ở London và New York. Cô ấy nói rằng thực đơn của nó liên tục thay đổi, đặc biệt là khi nói đến các món theo mùa.
Cô giải thích: “Chúng tôi thay đổi thực đơn theo mùa trong khi luôn giữ một số món yêu thích, những món này sẽ luôn bán chạy và không phụ thuộc vào mùa. “Thời tiết có rất nhiều việc phải làm với nó. Những món ăn nhẹ hơn vào mùa xuân và mùa hè, và những món ăn ngon hơn, ấm hơn khi trời trở lạnh.”
Các tùy chọn khác nhau để chọn lựa
Việc cung cấp thực phẩm tại cơ sở của bạn sẽ được thúc đẩy bởi một số yếu tố, bao gồm nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng mà bạn đang cố gắng đáp ứng. Ví dụ: quán cà phê của bạn có thể đáp ứng nhu cầu về bữa sáng và bữa nửa buổi của người tiêu dùng địa phương; cách khác, nó có thể phổ biến hơn đối với các món ngọt và món tráng miệng.
Nếu bạn tập trung vào bữa sáng và bữa nửa buổi, thì đồ nướng là một nơi tuyệt vời để bắt đầu và chúng thường kết hợp tốt với cà phê. Nhiều quốc gia có truyền thống lâu đời về việc kết hợp cà phê với bánh ngọt. Các mặt hàng cụ thể ở đây có thể bao gồm bánh nướng xốp, bánh mì tròn, bánh sừng bò, bánh mì spandauer, chả quế, bánh tart và bánh quế.
Bạn cũng có thể thêm các dịch vụ bữa sáng với bánh mì nóng, bánh mì nướng, trứng hoặc các món ngon của địa phương, nhưng tất nhiên, những món này sẽ yêu cầu nhà bếp tại chỗ.
Ngoài bữa sáng và bữa nửa buổi, nhiều quán cà phê còn cung cấp nhiều lựa chọn phong phú hơn cho bữa trưa và bữa tối. Trong hầu hết các trường hợp, họ sẽ chọn thức ăn nhẹ, tươi mát để phục vụ, chẳng hạn như sa lát, bánh mì sandwich, món cuốn và súp.
Những món này thường có thể được thưởng thức lạnh hoặc được pha chế nhanh chóng, giảm thiểu bất kỳ khối lượng công việc bổ sung nào cho nhân viên pha chế.
Dawn nói với tôi rằng khu vực mang đi của White Bison cung cấp rất nhiều loại, bao gồm “thịt que, trứng luộc và thanh dinh dưỡng”.
Cuối cùng: món tráng miệng. Ở một số nơi trên thế giới, cà phê được thưởng thức sau bữa tối, thường đi kèm với bánh ngọt hoặc các món tráng miệng khác.
Vì những loại thực phẩm này thường không yêu cầu nhà bếp tại chỗ nên chúng có thể là một lựa chọn thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho những chủ quán cà phê chỉ muốn thử nghiệm thị trường địa phương.
Kết hợp thức ăn của bạn với cà phê của bạn
Khi bạn có ý tưởng về hướng đi chung mà mình muốn hướng tới, hãy bắt đầu nghĩ về loại quán cà phê bạn cung cấp và cách các tùy chọn của bạn có thể kết hợp với nhau. Điều quan trọng là chúng bổ sung cho nhau, vì sự không phù hợp có thể gây bất lợi.
Có một số sự kết hợp thực phẩm được chấp nhận rộng rãi là sự kết hợp quán cà phê “tốt”. Ví dụ, hương vị ngọt ngào, phát triển hơn của thịt nướng sẫm màu hơn thường kết hợp tốt với sô cô la . Chúng cũng song hành với bánh ngọt và bánh rán – loại bánh rán sau này đặc biệt phổ biến.
Mặt khác, các món nướng vừa có thể là một lựa chọn linh hoạt cho bữa trưa và bữa tối nhẹ nhàng hơn – chẳng hạn như bánh mì sandwich và món cuốn. Chúng cũng hoạt động tốt với các món ăn sáng mặn hơn, chẳng hạn như thịt xông khói hoặc trứng.
Cuối cùng, rang nhẹ hơn. Những thứ này kết hợp tốt với hương vị bơ hoặc trái cây, làm cho chúng trở thành điểm đối lập hoàn hảo với bánh sừng bò, món tráng miệng làm từ trái cây hoặc bánh gừng.
Về mặt món mặn, bánh mì tròn phổ biến với các món rang nhẹ hơn và tính linh hoạt của chúng với lớp phủ bên trên cho phép bạn tùy chỉnh chính xác những gì bạn cung cấp cho loại cà phê được đề cập.
Cuối cùng, có vô số sự kết hợp khi kết hợp quán cà phê với thức ăn. Như các xu hướng gần đây đã chỉ ra, một thứ đơn giản như bánh mì thủ công có thể hoạt động hoàn hảo – nó chỉ phụ thuộc vào hương vị của cà phê.
Hoàn thiện thực đơn của bạn và tìm nguồn nguyên liệu
Trước khi bạn hoàn thiện thực đơn đồ ăn và đồ ăn nhẹ, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng những gì bạn cung cấp sẽ được người tiêu dùng chấp nhận.
Đầu tiên, hãy nhìn vào xu hướng thực phẩm. Có nhiều cách khác nhau bạn có thể làm điều này. Một cách là hợp tác với một công ty nghiên cứu chuyên phân tích hành vi của người tiêu dùng. Điều này cho phép bạn đặt các tham số cụ thể cho nghiên cứu và hiểu loại thực phẩm nào sẽ đáp ứng tốt nhất sở thích của khách hàng.
Hãy suy nghĩ về những người đến quán cà phê của bạn. Họ thuộc thế hệ nào? Họ uống loại cà phê nào? Họ đến đó để lấy thứ gì đó và đi, hay họ muốn ngồi xuống và ở lại một lúc?
Một cách khác là xem báo cáo xu hướng thực phẩm. Chúng có thể bao gồm các xu hướng thực phẩm chung (để có bức tranh rộng hơn) hoặc những xu hướng cụ thể cho ngành cà phê.
Cuối cùng, làm một số nghiên cứu thị trường. Đi đến các cửa hàng của đối thủ cạnh tranh và xem những gì họ cung cấp.
Dawn giải thích: “Chúng tôi lấy cảm hứng từ các cửa hàng cà phê khác và phân tích dữ liệu hỗn hợp sản phẩm từ thương hiệu cửa hàng tiện lợi của mình. “Chúng tôi cũng đã cắt giảm thực phẩm với các nhóm nội bộ của mình và thu hẹp thực đơn từ đó.”
Khi bạn làm việc để hoàn thiện thực đơn của mình, bạn cũng đặt ra kế hoạch tìm nguồn cung ứng các mặt hàng thực phẩm và nguyên liệu của mình.
Người tiêu dùng ngày nay tập trung nhiều vào cả chất lượng và độ tươi ngon, đồng thời áp lực “mua hàng địa phương” ngày càng tăng – cho dù đó là thực phẩm chế biến sẵn hay nguyên liệu bạn sử dụng để chế biến chúng.
Katie nói: “Hãy chắc chắn rằng bạn đang có chất lượng tốt nhất, rồi khách hàng sẽ quay lại. “Tất cả thức ăn của chúng tôi đều do thợ làm bánh của chúng tôi chuẩn bị, nhưng nguyên liệu đến từ nhiều nguồn khác nhau.
“Nhiều người trong số này là các doanh nghiệp nhỏ của Vương quốc Anh, chẳng hạn như nông dân sản xuất thịt xông khói, cơ sở hun khói cho cá của chúng tôi, v.v.”
Các yếu tố để có một menu hoàn hảo
Bây giờ bạn đã quyết định thực đơn và bạn đã bắt đầu phục vụ các món ăn và đồ ăn nhẹ, làm thế nào để bạn xác định chính xác xem những món này có thành công hay không?
Hơn nữa, làm thế nào để bạn biết khi nào thứ gì đó sẽ trở thành món chính trong thực đơn? Hoặc nếu nó nên theo mùa? Hoặc có thể nếu đã đến lúc loại bỏ nó hoàn toàn khỏi menu?
Rõ ràng, nếu thứ gì đó bán chạy khỏi kệ hàng với doanh thu cao và tỷ suất lợi nhuận tốt, thì đó là sản phẩm của người giữ. Tuy nhiên, một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ khi xác định xem một món ăn nhẹ hoặc thực đơn có thành công hay không là lắng nghe khách hàng.
Nếu khách hàng của bạn đang nói về nó, giới thiệu nó và quay lại để biết thêm, thì bạn có thể đã thành công.
Katie nói: “Khi một thứ gì đó trở thành món đồ yêu thích hoặc đặc trưng, nó sẽ nhanh chóng nổi tiếng nhờ truyền miệng và nhu cầu tăng lên. “Với mỗi lần thay đổi thực đơn mới, chúng tôi lắng nghe khách hàng nhưng cũng làm cho bất kỳ dịch vụ mới nào trở nên ngon miệng nhất có thể.”
Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là các thực đơn thành công phải có sự cân bằng giữa các mặt hàng chủ lực này – thu hút lượng lớn người tiêu dùng – và các mặt hàng tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới nổi hoặc “mới hơn” .
Dawn nói thêm: “Một số người là sinh vật của thói quen. “Họ thích ăn hoặc uống cùng một thứ mỗi ngày.
“Đồng thời, một số người mạo hiểm hơn và thích thử những điều mới. Thật tốt khi có sự cân bằng.”
Đi theo những xu hướng này không chỉ là giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ. Đây cũng là một cơ hội quan trọng để doanh nghiệp của bạn thu hút những khách hàng mới và khác biệt. Xét cho cùng, điều quan trọng là phải luôn phù hợp nếu bạn sẽ tồn tại trong nhiều năm tới.
Dawn kết luận: “Hãy đảm bảo rằng [món ăn] phù hợp với dịch vụ cà phê của bạn, bổ sung vào trải nghiệm của khách và không quá khó để thực hiện.
Có nhiều điều cần cân nhắc khi cung cấp đồ ăn cho quán cà phê của bạn, bao gồm cách đồ ăn kết hợp với cà phê của bạn, thời điểm đồ ăn trong ngày có nhiều khả năng bán nhất, tính thời vụ, v.v.
Cuối cùng, điều quan trọng nhất cần làm khi phát triển dịch vụ cung cấp thực phẩm và đồ ăn nhẹ là luôn ghi nhớ những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm và xu hướng thực phẩm hiện tại nói gì về những gì đang bán.
Miễn là bạn đã chuẩn bị xong và dành thời gian cũng như công sức để lên thực đơn của mình, bạn sẽ có thể đạt được thành công tương tự như nhiều cửa hàng cà phê khác trên khắp thế giới.
Nguồn ảnh: White Bison Coffee , Ole & Steen , Unsplash