Sự phát triển của cà phê cửa hàng tiện lợi - Lecafe

Sự phát triển của cà phê cửa hàng tiện lợi

Sự phát triển của cà phê cửa hàng tiện lợi

Sự phát triển của cà phê cửa hàng tiện lợi. Trong đại dịch Covid-19, nghiên cứu chỉ ra rằng sau nhiên liệu, khách hàng tại trạm xăng đã mua nhiều đồ ăn và thức uống hơn bất kỳ thứ gì khác. Những sản phẩm này rất phổ biến với khách hàng của cửa hàng tiện lợi, những người đang làm mọi thứ có thể để thu hút nhiều khách hàng hơn qua cửa hàng.

Kết quả là chúng ta đang thấy ngày càng có nhiều cơ sở phục vụ cho các thói quen và xu hướng ngày càng phát triển của người tiêu dùng. Điều này bao gồm mọi loại thực phẩm và đồ uống mà họ phục vụ, bao gồm cả cà phê.

Tôi đã nói chuyện với ba cá nhân làm việc trong phân khúc đồ uống của các cửa hàng tiện lợi – cả ở cấp độ nhà điều hành và nhà cung cấp – để khám phá xem cà phê ở cửa hàng tiện lợi đang phát triển như thế nào. Đọc để tìm hiểu những gì họ nói.

Ai là người mua ở cửa hàng tiện lợi?

Tâm lý cũ rằng cà phê cửa hàng tiện lợi chỉ dành cho khách du lịch trên đường – chỉ cung cấp cà phê nhỏ giọt “kiểu quán ăn” truyền thống – không còn đúng nữa.

Trước đây, thị trường mục tiêu chính của các cửa hàng tiện lợi này là những người tiêu dùng lớn tuổi đã quen với những hương vị này, cũng như bất kỳ ai khác muốn lấy một cốc khi đang di chuyển. Tuy nhiên, ngày nay không phải lúc nào cũng vậy.

Mặc dù đây là một thị trường mục tiêu có liên quan, nhưng các cửa hàng tiện lợi đang ngày càng mở rộng danh mục cà phê của họ để nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn, đặc biệt tập trung vào giới trẻ.

Jawad Bisbis là cựu Phó Giám đốc Đồ uống Độc quyền tại 7-Eleven . Ông nói rằng lý do cho sự thay đổi này là nhu cầu thu hút thế hệ khách hàng tiếp theo – cụ thể là thế hệ millennials và Thế hệ Z.

Ông giải thích: “Trong 20 năm qua, mọi người đã chuyển sang dùng cà phê đặc biệt, cà phê espresso, cà phê đá, cà phê ủ lạnh và đó là mục tiêu chúng tôi đang theo đuổi: thu hút khách hàng mới chứ không chỉ thu hút khách hàng hiện tại quay lại.”

Leigh Priecko là Giám đốc Tiếp thị Kênh tại Royal Cup Coffee Roasters . Cô ấy đồng ý và nói rằng với tư cách là đối tác nhà cung cấp, Royal Cup luôn cố gắng đi đầu trong các hương vị và đồ uống thịnh hành.

Theo Hiệp hội Cà phê Quốc gia, trong thời kỳ đại dịch, hơn 40% người Mỹ đã mua những loại cà phê mà họ chưa từng thử trước đây. Điều này bao gồm những thứ như thương hiệu mới, cấu hình rang khác nhau và phương pháp sản xuất bia khác nhau.

Harry King là Giám đốc tài khoản quốc gia tại Jimmy’s Iced Coffee . Ông đồng ý rằng đã có một sự thay đổi đáng kể trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng trong khoảng 18 tháng qua.

Anh ấy giải thích: “Điều quan trọng là phải luôn lưu ý các xu hướng và những gì mà mỗi nhân khẩu học mục tiêu thích và mua. Đã có một sự thay đổi, phần lớn là do hậu quả của đại dịch.”

Tuy nhiên, đối với các cửa hàng tiện lợi trên thị trường ngày nay, chìa khóa rất đơn giản: cung cấp nhiều loại sản phẩm phù hợp với xu hướng của khách hàng. Chúng bao gồm những loại đồ uống mà khách hàng hiện tại biết và yêu thích (như cà phê nhỏ giọt kiểu quán ăn tối) cũng như đồ uống thu hút nhóm nhân khẩu học trẻ hơn (như cà phê lạnh và các sản phẩm RTD).

Sự phát triển cà phê ở các cửa hàng tiện lợi

Trong vài năm qua, nhu cầu của người tiêu dùng đối với cà phê chắc chắn đã mở rộng. Nhu cầu này phù hợp với thị trường cà phê cửa hàng tiện lợi, cũng như đối với các cửa hàng cà phê làn sóng thứ ba.

Những nhu cầu này đã thúc đẩy các cửa hàng tiện lợi cung cấp nhiều loại sản phẩm hơn, nhận ra rằng mặc dù một số khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho chất lượng, nhưng một số chỉ muốn thứ gì đó nhanh chóng và những người khác vẫn muốn thứ gì đó lạnh hoặc có đá.

Các quán cà phê ở cửa hàng tiện lợi sau đó đã cung cấp nhiều lựa chọn, từ đồ uống nóng dạng hạt đến cốc cho đến các lựa chọn cà phê đá và cà phê pha lạnh. Trong chiếc ô này, khách hàng có thể mua các mặt hàng chủ lực như cà phê cappuccino, lattes và mochas – những thứ cũng ngày càng được sản xuất bằng sữa tươi thay vì các loại bột thay thế.

Leigh nói: “Các cửa hàng tiện lợi tiếp tục chứng kiến ​​sự thay đổi trong việc quản lý nhiều thị trường khách hàng. Để làm được điều này, chúng tôi đã chứng kiến ​​hai sự thay đổi nhất quán: việc sử dụng máy pha cà phê từ hạt đậu và kết hợp pha cà phê lạnh vào bộ đồ uống pha chế.”

Jawad đồng ý với Leigh, nói thêm rằng rất nhiều người kinh doanh cửa hàng tiện lợi đã bỏ lỡ làn sóng cà phê thứ ba, và cuối cùng gắn bó với cà phê nhỏ giọt kiểu quán ăn.

Ông nói: “Nhiều người đã bắt đầu cung cấp cà phê hạt và cà phê mới pha trong những năm gần đây. “7-Eleven bắt đầu cách đây vài năm và đã thành công rực rỡ. Không chỉ đậu để tách, mà còn cả [cà phê] nóng và đá. [Đây là] tất cả đều tự phục vụ.”

Và hơn thế nữa, ngày càng có nhiều lựa chọn hơn trong tủ lạnh của cửa hàng tiện lợi, nhờ vào sự phát triển của RTD.

Harry nói rằng để thuận tiện cho họ và khách hàng thương mại, Jimmy’s Iced Coffee đã thực sự bắt đầu cung cấp dịch vụ đăng ký kinh doanh mới.

Ông nói: “Dịch vụ đăng ký của chúng tôi cung cấp cách tiếp cận phù hợp hơn cho các định dạng cửa hàng nhỏ, cho phép họ tạo đơn đặt hàng theo yêu cầu cũng như tạm dừng hoặc tăng đơn đặt hàng thông qua tài khoản trực tuyến. “Điều này có nghĩa là họ luôn có sản phẩm trên kệ khi họ cần.”

Sự phát triển của cà phê cửa hàng tiện lợi - Lecafe

Người tiêu dùng đã thay đổi thói quen

Có lẽ động lực lớn nhất cho sự thay đổi của cà phê cửa hàng tiện lợi là thói quen của người tiêu dùng. Đương nhiên, thị trường cần phải tự thách thức mình khi ngành cà phê phát triển xung quanh nó.

Điều này có nghĩa là đặt câu hỏi về việc ai sẽ mua cà phê và tại sao họ lại đến cửa hàng. Mọi người có vào cửa hàng từ cây xăng không? Làm thế nào để chúng tôi quảng cáo chương trình cà phê của chúng tôi? Người tiêu dùng muốn xem loại sản phẩm cà phê nào? Loại cà phê nào bán chạy nhất?

Tuy nhiên, ngoài những câu hỏi đơn giản về nhu cầu này, Leigh lưu ý rằng phúc lợi ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu sau đại dịch.

“Khách hàng tập trung vào sự sạch sẽ,” cô nói. “Họ cảm thấy thoải mái hơn khi đến thăm những nơi có cửa hàng sạch sẽ và gọn gàng, đồng thời muốn xem thông tin liên lạc rõ ràng về cách duy trì điều này.

“Họ vẫn đang tìm kiếm chất lượng trong một môi trường mà họ cảm thấy thoải mái. Thoải mái có thể có nhiều nghĩa – gần nhà, sạch sẽ hoặc dễ dàng đặt hàng từ xa. Chúng tôi cũng đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong việc đặt hàng qua thiết bị di động và không lường trước được điều đó sẽ biến mất.”

Jawad nói rằng một trong những thay đổi lớn nhất trong thói quen của người tiêu dùng tại cửa hàng tiện lợi là dịch vụ “không ma sát”. Về cơ bản, mọi người muốn cà phê của họ được pha nhanh và càng ít tay càng tốt.

Một xu hướng ngày càng quan trọng khác là tập trung vào các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Nhiều khách hàng, ngay cả những khách hàng tại các cửa hàng tiện lợi ở trạm xăng, đang ngày càng tìm kiếm các lựa chọn thay thế tốt cho sức khỏe cho nhiều món ưa thích của họ, vốn có thể chứa nhiều calo hoặc đường theo truyền thống.

Harry nói: “Khi sức khỏe trở thành yếu tố được cân nhắc nhiều hơn trong hành trình của người mua sắm, các nhà bán lẻ cần cung cấp các sản phẩm đáp ứng mong muốn được nuông chiều đó nhưng cũng đáp ứng các nguyên tắc của HFSS. Bạn muốn đạt được sự cân bằng giữa thứ gì đó có hương vị tuyệt vời và thứ gì đó không quá tệ đối với bạn.”

Sự phát triển của cà phê cửa hàng tiện lợi - Lecafe

Làm thế nào các cửa hàng có thể cạnh tranh trong một thị trường bão hòa?

Trong thị trường ngày nay, có vô số sự lựa chọn để mua một tách cà phê, và các cửa hàng tiện lợi phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng với các cửa hàng cà phê lái xe . Với tất cả các tùy chọn này, các cửa hàng tiện lợi phải đối mặt với một thách thức lớn để nổi bật giữa đám đông.

Jawad nói: “Các cửa hàng tiện lợi cần phải đột phá ngành và phát huy thế mạnh của mình. “Ngày càng có nhiều khách hàng tìm kiếm sự tiện lợi. Cửa hàng tiện lợi là những người đã phát minh ra nó! Điều này có nghĩa là tự phục vụ: một [quy trình] ra vào nhanh chóng.”

Ông nói thêm rằng người tiêu dùng cửa hàng tiện lợi không phải xếp hàng chờ nhân viên pha chế. Hầu hết cũng muốn cá nhân hóa cà phê của họ để thưởng thức theo cách họ muốn; chẳng hạn như điều này có thể xảy ra với xi-rô, chất làm ngọt hoặc các chất phụ gia khác.

Leigh cũng cho biết: “Cung cấp một nền tảng ứng dụng hoặc đặt hàng trực tuyến và truyền đạt nó khắp cửa hàng và trên mạng xã hội. Hãy chắc chắn rằng dịch vụ cà phê của bạn vẫn tươi. Với những khách hàng đến muộn hơn, điều này có thể đồng nghĩa với việc điều chỉnh lịch pha chế, để dịch vụ tiếp tục mang lại trải nghiệm chất lượng cao mà khách hàng đang mong đợi.”

Cuối cùng, cả nhà điều hành cửa hàng tiện lợi và nhà cung cấp của họ đều có thể tạo sự khác biệt bằng cách cung cấp dịch vụ độc đáo, chất lượng hàng đầu và giúp người tiêu dùng dễ dàng thưởng thức cà phê của họ một cách nhanh chóng.

Sự phát triển của cà phê cửa hàng tiện lợi - Lecafe

Cửa hàng cà phê tiện lợi sẽ có gì trong tương lai?

Với đại dịch đồng nghĩa với việc nhiều người làm việc tại nhà hơn bao giờ hết, không còn rõ ràng thời điểm nào trong ngày là bận rộn nhất đối với các quán cà phê ở cửa hàng tiện lợi.

Jawad nói thêm rằng điều này có nghĩa là lưu lượng giao thông trên đường ít hơn và do đó, các cửa hàng tiện lợi phải đánh giá lại hoạt động tiếp thị của họ.

Anh ấy giải thích: “Các công ty đã thấy mọi người có thể làm việc hiệu quả như nhau từ xa hoặc kết hợp. Thế hệ trẻ cũng muốn sự linh hoạt đó. Tình trạng ùn tắc giao thông buổi sáng cho các cửa hàng tiện lợi có lẽ đã kết thúc, và điều đó mở ra cơ hội cho sự gián đoạn của thị trường.

“Bất cứ ai có thể thu hút lưu lượng truy cập vào buổi chiều đó bằng cách pha chế đồ uống phù hợp sẽ giành được thị phần. Nếu bạn chỉ dựa vào thời gian đi làm buổi sáng, bạn sẽ bỏ lỡ khách hàng.”

Đồ uống cà phê RTD cũng được hưởng lợi từ sự thay đổi thời gian này, vì mọi người có xu hướng gọi đồ uống lạnh hơn vào cuối ngày. Ngoài ra, Harry cho biết khách hàng đang mua nhiều cà phê RTD hơn theo từng đợt riêng lẻ để tích trữ sau này.

Anh ấy nói: “Các sản phẩm đóng gói nhiều lần và mang về nhà đang có nhu cầu cao và có thể sẽ tiếp tục phát triển phù hợp với những thói quen mua sắm đã được điều chỉnh này.”

Các cửa hàng tiện lợi đã trở thành điểm đến để mọi người có thể mua cà phê được phục vụ nhanh chóng và chất lượng ngày càng cao. Do đó, chúng ta đang thấy các cửa hàng nhắm mục tiêu đến nhóm nhân khẩu học mới, phát triển và tinh chỉnh phạm vi cà phê của họ theo thời gian để đáp ứng các xu hướng tiêu dùng mới nổi.

Trong khi đại dịch chắc chắn đã ảnh hưởng đến nhiều thói quen của người tiêu dùng này, thị trường này vẫn tiếp tục thích nghi và giành thị phần trong lĩnh vực cà phê. Tuy nhiên, nó sẽ phát triển như thế nào trong tương lai, tuy nhiên, vẫn còn phải xem.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

🏤: 124A Ngô Quyền, phường Tân Lợi, Thành Phố Buôn Ma Thuột

☎: 0789. 818.828 (Mr Ân)

✉️: helena.jsc@gmail.com

🌎: helenacoffee.vn

0789818828
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
blank