Cà phê có tốt cho chứng buồn nôn không? Lecafe

Cà phê có tốt cho chứng buồn nôn không?

Cà phê có tốt cho chứng buồn nôn không?

Buồn nôn có thể gây khó chịu và đau đớn. Trong những trường hợp khắc nghiệt, nó có thể làm bạn suy nhược và dừng lại một ngày của bạn. Cách giảm buồn nôn tốt nhất thường sẽ được xác định theo nguyên nhân của nó, vì vậy nếu bạn cảm thấy buồn nôn vì ăn hoặc uống thứ gì đó, tốt nhất bạn nên tránh hoàn toàn đồ ăn và đồ uống – trừ nước – hoàn toàn. Nhưng liệu cà phê có tốt cho chứng buồn nôn? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Hơn nữa, một số chuyên gia khuyên bạn nên tránh xa caffein vì tác dụng lợi tiểu và kích thích của nó. Tuy nhiên, một số người thấy giảm buồn nôn bằng cách uống cà phê.

Buồn nôn là gì?

Buồn nôn là cảm giác muốn bệnh. Nó có thể dẫn đến nôn mửa nhưng không nhất thiết phải làm như vậy. Nó có thể được gây ra bởi các yếu tố như bệnh tật và kích ứng thực phẩm nhưng cũng có thể do chóng mặt, say tàu xe, và các dạng đau đầu và chấn thương đầu khác nhau. Nó thường đi kèm với chứng đau nửa đầu. Nó có thể xảy ra ở nam giới, phụ nữ và trẻ em ở mọi lứa tuổi.

Thông thường, cảm giác buồn nôn sẽ tự biến mất trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, nhưng nếu cảm giác đó vẫn tiếp diễn trong vài ngày và dường như không có gì giảm bớt, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để kiểm tra xem đó có phải là một triệu chứng hay không. của một cái gì đó nham hiểm hơn.

Cà phê có tốt cho chứng buồn nôn không? Lecafe
Tín dụng hình ảnh: Châu Phi mới, Shutterstock

Cà phê có tốt cho chứng buồn nôn không?

Cà phê không nhất thiết gây buồn nôn. Tuy nhiên, nó cũng không được coi là một phương thuốc. Chắc chắn, cà phê với đường và sữa hoặc kem có nhiều khả năng làm cho cảm giác tồi tệ hơn, nhưng cà phê đen nguyên chất có thể giúp làm dịu dạ dày của một số người .

Những thứ giúp buồn nôn:
  • Gừng – Gừng thường được sử dụng như một phương pháp điều trị vi lượng đồng căn hoặc tự nhiên đối với các chứng bệnh về dạ dày, bao gồm buồn nôn. Nó thường được khuyên dùng để giảm bớt cảm giác buồn nôn khi mang thai và cũng như ít tác dụng phụ hơn, nó đã được chứng minh là có hiệu quả như thuốc chống buồn nôn được bày bán trên kệ và ở hiệu thuốc đối với một số người.
  • Chất lỏng trong suốt – Uống nhiều chất lỏng là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn buồn nôn kèm theo nôn mửa, nhưng dù sao cũng rất quan trọng. Nước là hình thức bù nước tốt nhất, đặc biệt là khi cảm thấy ốm vì nó không có chất phụ gia hoặc bất kỳ thành phần nào khác có thể khiến cơn buồn nôn trở nên tồi tệ hơn. Nước uống thể thao và nước soda cũng có thể giúp thay thế chất điện giải bị mất do nôn mửa và tiêu chảy, vì vậy đây là những lựa chọn thay thế khác.
  • Bánh mì nướng – Nếu bạn có thể tiêu hóa thức ăn, thức ăn phải nhạt và đơn giản. Bánh mì nướng khô có thể không phải là món ăn nhẹ hấp dẫn nhất, nhưng nó không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn có thể loại bỏ bất kỳ chất nào trong dạ dày có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Các lựa chọn thay thế tương tự bao gồm bánh quy giòn, bánh quy hoặc ngũ cốc.
  • Thức ăn nguội – Một nguyên nhân chính gây buồn nôn và một thứ làm trầm trọng thêm vấn đề là thức ăn có mùi nồng. Thức ăn nóng thường có mùi mạnh và hăng hơn, vì vậy nếu bạn có thể ăn được và muốn tránh làm cảm giác buồn nôn nặng hơn, hãy ăn thức ăn lạnh. Kem hoặc sữa chua nguyên chất là những lựa chọn tốt vì chúng đủ nhạt để không gây nôn và không có mùi nồng.
  • Súp – Súp về cơ bản là một chất lỏng miễn là bạn không chọn súp đặc, điều đó có nghĩa là nó có thể giúp cung cấp nước cho cơ thể bạn đồng thời giúp dạ dày dễ tiêu hóa hơn. Thịt gà hoặc rau củ cũng sẽ cung cấp vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn cần để có thêm năng lượng.
  • Chuối – Nếu bạn có thể xử lý mùi của chúng, chuối là một lựa chọn tốt để ăn vặt khi buồn nôn vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp năng lượng. Chúng cũng thay thế kali, giống như chất điện giải, bị mất do nôn mửa và tiêu chảy.
Cà phê có tốt cho chứng buồn nôn không? Lecafe
Tín dụng hình ảnh: Anastasia Eremina, Bapt

Những gì để tránh uống cà phê có tốt cho chứng buồn nôn

Nói chung, bạn nên cố gắng tránh thức ăn và đồ uống có mùi mạnh hoặc hương vị mạnh. Tránh các loại gia vị vì nếu cơn buồn nôn của bạn là do thứ gì đó trong dạ dày gây ra, thì các loại gia vị có thể trộn lẫn với thứ này và làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Ăn những phần nhỏ và tránh những miếng thức ăn lớn.

Điều này có thể khiến bạn cảm thấy no, do đó, sẽ khiến bạn cảm thấy buồn nôn hơn. Bạn cũng nên tránh đường và một số chuyên gia khuyên không nên tiêu thụ caffein và đồ uống chứa caffein vì chúng có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Kết luận: cà phê có tốt cho chứng buồn nôn

Không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy rằng caffein nhất thiết là tốt hay xấu đối với chứng buồn nôn, và nó có thể phụ thuộc vào từng cá nhân và nguyên nhân gây buồn nôn. Chắc chắn tránh thêm quá nhiều sữa hoặc đường vào thức uống cà phê của bạn, và nếu bạn thấy mùi quá nồng, hãy tránh cà phê.

Nếu bạn muốn thử cà phê, hãy uống một ngụm nhỏ và xem nó lắng xuống như thế nào trước khi uống hết cả cốc. Ngoài ra, không sử dụng cà phê để thay thế cho nước—giữ nước cho cơ thể là rất quan trọng để bạn hồi phục.

Cà phê có tốt cho chứng buồn nôn tùy thuộc vào nguyên nhân cụ thể của nó. Trong trường hợp buồn nôn do cảm cúm, sốt hoặc nhiễm độc thực phẩm, việc uống cà phê có thể không phải là lựa chọn tốt.

Tuy nhiên, trong một số tình trạng sức khỏe tích cực như mang thai, cà phê có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn. Việc sử dụng cà phê để giảm buồn nôn nên được thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cá nhân.

Tín dụng hình ảnh nổi bật: Nhiếp ảnh Chevanon, Pexels

Từ khóa: Cà phê có tốt cho chứng buồn nôn

0789818828
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
blank