Không gian rang chung - Lecafe

Không gian rang chung: Chúng là gì & Tại sao chúng được sử dụng?

Không gian rang chung: Chúng là gì & Tại sao chúng được sử dụng?

Ngày nay, không có gì lạ khi thấy các chủ quán cà phê, nhân viên pha cà phê, người tiêu dùng hoặc thậm chí các nhà sản xuất quan tâm đến việc rang cà phê của không gian rang chung của họ. Và trong khi đối với một số người, đó có thể chỉ là một bước tiếp theo tự nhiên cho công việc kinh doanh của họ, thì đối với những người khác, đó là một sở thích hoặc hoạt động mạo hiểm mới tốn kém.

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​sự xuất hiện của các không gian rang chung chia sẻ (hay “tập thể rang”) trên khắp thế giới. Đây là một lựa chọn linh hoạt hơn và thường hợp lý hơn cho những người đam mê cà phê đặc sản nhưng không muốn đầu tư ngay vào cơ sở và thiết bị.

Để hiểu rõ hơn về lý do tại sao ai đó chia sẻ không gian rang chung, tôi đã nói chuyện với ba chủ doanh nghiệp. Đọc để tìm hiểu những gì họ nói.

Không gian rang chung là gì?

Trên lý thuyết, một cơ sở rang xay chung chỉ là một không gian rang chung nơi một số nhà rang xay khác nhau làm việc cùng nhau. Tuy nhiên, những không gian này thường nhiều hơn thế; đôi khi họ cũng cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ cho những nhà rang xay đầy tham vọng hoặc ít kinh nghiệm hơn.

Điều này cũng không chỉ tập trung vào việc rang cà phê. Các tập thể cũng có thể cung cấp chuyên môn và giáo dục cho một số chủ đề khác nhau, từ đánh giá cà phê nhân đến lời khuyên kinh doanh chung về các chủ đề như tiếp thị và tài chính.

Howard Chang và Jeff Wong sở hữu Shared Roasting , một tập thể ở Brooklyn, New York. Họ nói với tôi rằng cơ sở khách hàng của họ rất đa dạng và họ làm việc với các không gian rang chung của nhà rang xay có trình độ chuyên môn khác nhau. Jeff cho biết: “Khách hàng của chúng tôi bao gồm các doanh nghiệp thương mại điện tử, quán cà phê và nhà bán buôn truyền thống cho đến các mô hình đăng ký, nhà hàng và công ty mới thành lập.

Một số không gian rang cà phê dùng chung cũng mang lại sự linh hoạt cho các nhóm trong chuỗi cung ứng gặp khó khăn hơn trong việc rang cà phê. Paolo Maliksi là người sáng lập Regalia , một tập thể nhà rang xay ở Thành phố Long Island, New York phục vụ khách hàng trên toàn thế giới.

Anh ấy nói rằng Regalia đã và đang mở rộng ra “mọi nơi trong thế giới cà phê” và anh ấy đã nhận thấy nhu cầu đặc biệt từ các nhà sản xuất “những người muốn bán cà phê của họ trực tiếp cho người tiêu dùng ở Mỹ”.

Paolo cho biết thêm rằng anh ấy không chỉ hỗ trợ khách hàng có không gian rang chung; anh ấy cũng làm việc với các doanh nhân ít kinh nghiệm hơn để giúp họ tìm nguồn cà phê cụ thể từ các nguồn gốc lâu đời và mới nổi.

Bogdan Georgescu sở hữu Mabó Coffee Roasting , một tập thể ở Romania. Anh ấy đã mở cơ sở của mình vì không thể tìm thấy cơ sở tương tự ở Bucharest, và thấy các tập đoàn rang đang hoạt động tốt như thế nào ở nước ngoài. Ông nói rằng mặc dù nhu cầu không cao trong quá khứ, nhưng đã có sự gia tăng đột biến trong những năm gần đây. Bogdan cho biết thêm rằng ông cũng đã được các công ty cà phê thương mại lớn tiếp cận để cung cấp dịch vụ của mình.

Mặc dù không có số liệu về tổng số cơ sở rang xay dùng chung, nhưng các thị trường lớn nhất và trưởng thành nhất (theo một khoảng cách nào đó) dường như là ở Bắc Mỹ và Châu Đại Dương.

Tại sao các nhà rang xay lại tùy chọn kiểu rang này?

Cơ sở rang chia sẻ có một số lợi ích. Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng tiết kiệm chi phí hơn nhiều đối với các nhà rang xay đầy tham vọng. Bắt đầu một xưởng rang một mình, ngay cả ở quy mô nhỏ, có thể tốn kém. Ngoài việc mua cà phê và thiết lập thương hiệu của mình, bạn còn phải cân nhắc các chi phí đáng kể khác – bao gồm cả thiết bị và mặt bằng.

Mặc dù chi phí thuê mặt bằng sẽ khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào vị trí, nhưng đây vẫn là một chi phí đáng kể mà hầu hết các nhà rang xay mong muốn phải cân nhắc. Hơn nữa, Jeff nói với tôi rằng anh ấy đã thấy chi phí thiết bị nằm trong khoảng từ 5.000 đến 500.000 đô la Mỹ. Tương tự, ở Romania, Bogdan ước tính rằng việc trang bị cho một xưởng rang cà phê sơ cấp sẽ tiêu tốn khoảng 50.000 đô la Mỹ, cũng như “chi phí giáo dục”.

Daniel Horbat là chuyên gia pha cà phê hàng đầu, nhà giáo dục SCA và nhà rang xay có trụ sở tại Ireland. Anh ấy nói với tôi rằng một trong những rào cản lớn nhất mà anh ấy gặp phải khi phát triển SUMO , thương hiệu cà phê của anh ấy, là chi phí để bắt đầu ngay cả một xưởng rang cà phê nhỏ. Anh ấy nói với tôi rằng nếu có một không gian rang chung, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Paolo giải thích rằng các tập thể rang cho phép các thành viên khởi động các dự án mới mà không gặp rủi ro. Mặc dù chi phí sẽ rất khác nhau giữa các nhà rang xay hoặc không gian rang chung, nhưng Paolo nói rằng khách hàng của ông có thể cắt giảm tới 40% chi phí.

Các cơ sở dùng chung cũng cung cấp cho các nhà rang xay có tham vọng và ít kinh nghiệm cơ hội tiếp cận giáo dục nhiều hơn. Bogdan nói với tôi rằng anh ấy đã mở một trường học ở Mabó để giúp đỡ những người rang cà phê như anh ấy. Anh ấy nói với tôi rằng “thành phần quan trọng nhất của một xưởng rang cà phê phải là giáo dục”.

Bogdan nói thêm rằng anh ấy không chỉ nhắm đến việc kiếm lợi nhuận mà còn tạo ra một không gian rang chung nơi mọi người có thể chia sẻ kiến ​​thức và học hỏi lẫn nhau. Shared Roasting có một triết lý tương tự. Howard cho tôi biết một phần lý do anh bắt đầu công việc kinh doanh của mình là để giúp đỡ những doanh nhân nhỏ khác.

Hơn nữa, Paolo giải thích rằng tại Regalia, các gói thành viên bao gồm các bài giảng và hội thảo.

Anh ấy nói: “Cộng đồng của chúng tôi khuyến khích và hỗ trợ sự phát triển của các thành viên. Thông qua những mối quan hệ này, các thành viên bắt đầu mạnh mẽ. Họ có thể mua cà phê xanh mà họ muốn ở mức giá mà họ mong muốn.”

Tương lại cho không gian rang chung

Howard cho biết đại dịch Covid-19 đã “đặt ra nhiều thách thức khác nhau”, nhưng cũng mang đến cho “nhiều khách hàng… cơ hội thương mại điện tử sau khi vượt qua giai đoạn ngừng hoạt động ban đầu”. Các nhà rang xay, giống như tất cả các thành viên trong chuỗi cung ứng cà phê, đã cảm nhận được tác động của Covid-19.

Tuy nhiên, Howard cho biết thêm rằng khi lệnh phong tỏa được nới lỏng, ông đã thấy nhiều nhóm đa dạng hơn bày tỏ sự quan tâm đến việc rang xay.

Anh ấy nói với tôi: “Chúng tôi đã thấy nhiều khách hàng tập trung vào quán cà phê tham gia hơn. “Mọi người vẫn tiếp tục quan tâm đến việc uống cà phê đặc sản rang tại địa phương. Chỉ có một sự thay đổi trong cách cà phê rang tiếp cận người tiêu dùng.”

Tuy nhiên, Paolo nói với tôi rằng các thị trường mới và thú vị đang nổi lên khắp thế giới và anh ấy tin rằng các không gian rang tập thể sẽ hỗ trợ sự tăng trưởng này. Anh ấy nói rằng mô hình này phù hợp với nhiều doanh nhân hơn và nói thêm rằng anh ấy thấy ngày càng có nhiều nhà xuất khẩu và nhập khẩu muốn bán cà phê rang trực tiếp cho người tiêu dùng.

Cuối cùng, Bogdan đồng ý rằng nhu cầu là có, nhưng nói rằng rào cản lớn nhất là thiếu kiến ​​thức về mô hình. “Chắc chắn là có nhu cầu về loại hình kinh doanh này trên khắp thế giới,” anh ấy nói với tôi. “Chỉ là nó chưa được khám phá rộng rãi thôi.”

Các cơ sở rang dùng chung mang lại những lợi ích to lớn cho những người rang có tham vọng hoặc chưa có kinh nghiệm muốn thử nghiệm mà không phải cam kết chi phí đầu tư tốn kém. Đây là một giải pháp thay thế linh hoạt cho việc thuê mặt bằng và mua thiết bị đắt tiền, đồng thời là dấu hiệu cho thấy việc rang cà phê đang trở nên dễ tiếp cận hơn trên toàn thế giới.

Sự quan tâm từ các nhà sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu và chủ quán cà phê cho thấy tiềm năng của mô hình kinh doanh này. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của nó hiện nay là sự thiếu nhận thức tương đối. Vì vậy, nếu bạn biết ai đó muốn bắt đầu rang, nhưng không muốn cam kết về mặt bằng hoặc thiết bị, thì hãy cho họ biết. Có thể có một không gian rang chung gần họ phù hợp.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

🏤: 124A Ngô Quyền, phường Tân Lợi, Thành Phố Buôn Ma Thuột

☎: 0789. 818.828 (Mr Ân)

✉️: helena.jsc@gmail.com

🌎: helenacoffee.vn

0789818828
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
blank