Những Kinh Nghiệm Trong Việc Kinh Doanh Cà Phê Rang Xay

Loại hình kinh doanh thu hút sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Đó là mở quán cà phê rang xay. Việc chú trọng đến chất lượng cafe sẽ là sự thu hút đặc điểm của quán hơn là hình thức quán. Việc kinh doanh quán cafe rang xay luôn chiếm được chỗ đứng vững chắc Có lẽ nhờ chính sự khác biệt này mà giữa vô vàn những quán cafe để thu hút khách hàng. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng đang có nhu cầu mở quán cà phê  rang xay trong lĩnh vực này. Thì hãy cùng Le cafe tìm hiểu về mô hình mở quán cà phê rang xay của chúng tôi nhé.

Ưu và nhược điểm của mô hình cà phê rang xay

Cà phê không pha tạp chất khác như đậu rang, bắp răng,…được gọi là Cafe phê nguyên chất khi trong quá trình rang xay không bỏ các chất phụ gia khác. Vì thế, mà hương vị cafe sẽ rất hảo hạng, thơm ngon và được chọn lọc kỹ lưỡng từ những hạt cafe chất lượng. Đặc biệt, nó sẽ chuyển sang màu nâu hổ phách khi cho đá vào ly cafe.

Ưu điểm

  • Có hương thơm đặc trưng từ những hạt cafe nguyên chất sẽ tạo nên nết đẹp đặc trưng với không gian thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • So với hầu hết các loại cà phê hòa tan thì Cà phê rang xay có vị thơm đậm đà và tinh tế hơn.
  • Có thể tùy ý lựa chọn lượng caffeine có trong cà phê thông qua mày sắc hạt rang đậm hay rang vừa.
  • Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn với việc xay rang cafe ngay tại chỗ. Từ đó, có thể đáp ứng nhu cầu cafe sạch trên thị trường.
  • Tối ưu được nguồn vốn

Nhược điểm

  • Cần có kinh nghiệm trong việc nén và ủ bột để cafe, xay, bảo quản cà phê.
  • So với các loại cafe thông thường thì giá thành cafe rang xay cũng đắt hơn.
  • Kén lượng khách vì không phải khách hàng nào cũng thích thưởng thức một ly cà phê được rang xay ngay tại quán và khó trung thành với cafe rang xay.

Cafe rang xay trên thị trường hiện nay  vẫn là loại thức uống chiếm được vị trí trong lòng khách hàng mặc dù cafe rang xay có những ưu điểm và hạn chế riêng. So với các loại cafe thông thường việc mở quán cà phê rang xay cũng đem lại nhiều lợi thế hơn hiện nay.

Lời khuyên, kinh nghiệm để mở quán cà phê rang xay tiết kiệm

Bạn chưa có kinh nghiệm trong việc mở quán cà phê cafe rang xay? Bạn không có nhiều kinh phí? Chọn địa điểm phù hợp với mô hình kinh doanh cà phê rang xay mà bạn chọn. Chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm mở quán cafe rang xay thành công với người không có nhiều vốn.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Dưới đây là những đối tượng khách hàng mục tiêu thường gặp bạn hãy cân nhắc nhé! Bạn có thể chọn nhóm đối tượng phù hợp với việc mở quán cà phê rang xay của mình.

Nhóm khách có thu nhập cao

Nhiều thương hiệu cà phê hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập cao để tạo thương hiệu cao cấp. Nếu bạn muốn hướng đến đối tượng khách hàng này thì bạn cần phải đảm bảo được những yếu tô cần thiết như không gian sang trọng, chất lượng đồ uống tốt, chi phí xứng tầm, phục vụ chuyên nghiệp.

Đặc điểm đối tượng khách hàng có thu nhập cao họ thường có xu hướng chịu chi tiền để có được những trải nghiệm tốt nhất và chuyên nghiệp nhất. Cần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đến với khách hàng. Họ quan tâm đến hương vị lẫn thái độ phục vụ. Cần chú trọng đến phản hồi từ khách hàng và trải nghiệm là cách bạn phát hiện những thiếu sót trong cách quản lí, kinh doanh.

Nhóm học sinh,sinh viên

những người không có thu nhập hoặc không có thu nhập thuộc nhóm khách hàng là sinh viên, học sinh. Nhóm này thuộc bộ phận những người thích khám phá những điều độc đáo mới mẻ. Vì thế khi xây dựng quán cần thiết kế quán cà phê độc đáo, phách cách và bắt nhịp xu hướng hiện đại sẽ thu hút được họ. Họ là những người thích những món ăn ổn, giá thành hấp dẫn. Nhưng bạn cũng cần tìm hiểu thêm về khẩu vị của những bạn trẻ để có những món ngon nhất.

Nhóm khách là dân văn phòng

Nếu nhân viên văn phòng là đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến thì bạn cần có của hàng tại dần những tòa nhà nơi có các văn phòng công ty. Đối với phân khúc khách hàng này không gian quán là điều họ quan tâm và chất lượng đồ uống hợp khẩu vị. Thường thì quán cà phê thường được sử dụng như nơi làm việc của họ mỗi khi họ làm online. Vì thế, họ chú trọng đến không gian yên tĩnh thoáng mát, có ổ cắm và ánh sáng. Đầy sẽ giúp bạn có thêm một đểm cộng trong mắt khách hàng. Vì thế họ không e ngại về giá cả để đổi lại một trải nghiệm tốt nhất vì họ cũng có mức thu nhập của khách hàng văn phòng khá tốt.

Nhóm khách có thu nhập thấp

Riêng đối với nhóm khách hàng này bạn cần quan tâm đến giá cả bình dân, có chỗ ngồi thoải mái hoặc view ngắm đường phố. Quán không cần phải chú trọng đến thiết kế, trang trí quá đẹp chỉ cần hợp lí. Về nước uống họ quan tâm đến những sản phẩm có giá thành thấp nhưng vẫn không làm mất chất lượng của món nước. Chính vì những điều trên bạn nên chú ý hơn nhé!

Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu giúp bạn có những hướng đi đúng đắn trong việc chọn lựa phân khúc giá phù hợp. Tạo định hướng  cho việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Mỗi phân khúc có yêu cầu mong muốn khác nhau dựa vào những théo, nhu cầu và sở thích. Không gian, chi phí chi trả dịch vụ và chất lượng đồ uống cũng trở nên khách biệt. Vì thế, bạn cần hiểu rõ khách hàng để đưa ra sự thống nhất về sản phẩm và dịch vụ cung cấp.

Tham khảo kinh nghiệm mở quán của những người đi trước

Để có những cái nhìn tổng quan bạn hoàn toàn có thể tự mình đi cứu và phân tích thị trường. Bằng nhiều cách khác nhau như khảo sát các quán cafe để có quan sát thực tế hay tìm đọc thông tin trên internet. Cần chú ý  tìm điểm chung giữa họ từ đó phân tích nhóm khách hàng.

Cần quan sát kỹ họ để biết họ là ai? Khách hàng đến quán đông nhất trong khoảng thời gian nào? Họ đến quán cafe để làm gì? Cách phục vụ, trang trí ra sao?…. Về cơ bản, họ đều có những đặc điểm chung sau đây:

  • Đối tượng: trong độ tuổi từ 16 – 39 bao gồm cả nam và nữ. Trung bình,họ đi khoảng 2 lần/tuần.
  • Đa phần khách hàng là nam giới thường đến những quán bình dân. Ngược lại, nữ họ chọn những quán cafe dạng chuỗi như: Coffee Bene, The Coffee House, Highland Coffee, Cộng Cafe,…
  • Thông thường vào buổi sáng trước khi làm việc, giờ nghỉ trưa và buổi tối sau khi tan sở sẽ là khoảng thời gian có đông khách. Khách hàng có nhu cầu đi cafe nhiều hơn vào các dịp lễ, cuối tuần. Họ thường chọn quán cà phê để tụ tập bạn bè vào những thời điểm khác nhau trong ngày.
  • Ngoài thực đơn và hương vị thì không gian quán cũng là yếu tố quyết định quán cafe có được người tiêu dùng yêu thích
  • Giá một ly cafe trung bình từ 10.000 – 25.000 đồng/ly ở các quán bình dân. Ở các hệ thống cafe lớn có thể lên đến 40.000 đồng/ly.

Giải pháp tiết kiệm chi phí

Suy nghĩ một cách đơn giản hóa là những thứ không cần thiết thì có không sử dụng chi phí. Quán cafe cần kiểm soát chặt chẽ những khoản lãng phí như nguyên vật liệu, điện nước, nhân sự và chi phí marketing. Những chi phí đó chúng ta cần có kế hoạch tủ mỉ và không lãng phí. Hạn chế tốt nhất những thất thoát trong việc kinh doanh quán cafe như: 

  • Sử dụng thiết bị tiết kiệm điện và có cao ý thức tiết kiệm
  • Quản lý nguyên vật liệu chặt chẽ
  • Thường xuyên xem xét thay đổi menu phù hợp 
  • sắp xếp công việc cho nhân viên hợp lý
  • Chăm sóc, giữ chân khách hàng cũ 

Mô hình kinh doanh cà phê rang xay nào phù hợp?

Bạn nên xem xét xem mô hình kinh doanh cafe rang xay có phù hợp với nhu cầu mà bạn đang hướng đến không? Hiện tại có 3 mô hình kinh doanh cafe rang xay phổ biến bao gồm

Xe cafe rang xay

Những mô hình có thể đem lại tính linh động cao đó là mô hình xe cafe rang xay. Nó được nhiều người lựa chọn khi kinh doanh các loại cafe. Bạn có thể sử tự rang và xay cafe tại nhà đối với mô hình xe cafe rang xay. Để có thể bảo quản cafe được ngon nhất.

Mô hình này lại ít nhận được sự tin tưởng mặc dù rất tiện dụng. Họ thường nghĩ rằng những xe cafe vỉa hè không đảm bảo chất lượng vệ sinh cafe nguyên chất. Bạn nên xem xét thật kỹ trước khi áp dụng mô hình xe cafe rang xay này.

Mở quán cà phê rang xay đơn giản

Khi kinh doanh theo phương thức này khách hàng họ thường quan tâm đến chất lượng hơn là trang trí quán. Chỉ cần một chút khác biệt cũng có thể thu hút khách. Không những thế còn tiết kiệm được chi phí.

Đông đảo sự quan tâm của những chủ quán đến mo hình này. Vậy nên bạn cần tham khảo kỹ mô hình rang xay này có đúng yêu cầu của bạn.

Coffee Factory

Mô hình coffee Factory so với hai mô hình trên thì được lựa chọn rất nhiều khi kinh doanh cafe rang xay. Quy trình rang xay chuẩn với những ly cafe nóng hổi thơm ngon là một trong những lợi thế thu hút khách hàng. Quán cafe sử dụng nguyên vật liệu, dụng cụ và tiến hành quy trình pha chế. Khách hàng có thể xem trực tiếp sẽ tạo được độ tin cậy về chất lượng. Xu hướng phát triển của xã hội ngày nay phù hợp với mô hình Coffee Factory.

Các chi phí khi mở quán cà phê rang xay

Vậy bạn cần bỏ ra bao nhiêu để kinh doanh quán cafe rang xay? Khi đang có ý định kinh doanh cafe rang xay thì đây là câu hỏi mà không ít người thắc mắc. Để xác định được điều này bạn cần dựa vào mô hình, quy mô kinh doanh mà bạn chọn. 

Chi phí thuê mặt bằng

Diện tích mặt bằng tùy vào nhu cầu mở quán với diện tích tối thiểu phải là 60 – 80m2.  Nên dựa vào ngân sách mình để lựa chọn mặt bằng kinh doanh sao cho vị trí thuê phù hợp.

Với diện tích như trên thông thường thì mức giá sẽ dao động từ 10 – 12 triệu đồng/tháng. Chi phí đầu tư sẽ rơi vào khoảng 50 – 60 triệu đồng vì phải đặt cọc và ký hợp đồng nhà ít nhất 3 tháng.

Thiết kế quán

Thiết kế quán cafe thông thường với mức chi phí trang trí không quá nhiều. Bởi mô hình cafe rang xay không chú trọng nhiều đến hình thức quán mà chú trọng đến chất lượng sản phẩm hơn. Tùy vào phong cách mà chủ quán muốn thiết kế quán là hiện đại hay cổ điển. Có thể rới vào khoản từ 15 – 20 triệu đồng.

Sắm sửa trang thiết bị

Chi phí sắm sửa trang thiết bị đối với quán cafe rang xay khá lớn. Khi mở quán chúng chiếm gần hết số vốn mà bạn cần bỏ ra . Dưới đây là danh sách phí trang thiết bị mà bạn có thể tham khảo. 

Sắm sửa trang thiết bị để mở quá cà phê rang xay
Sắm sửa trang thiết bị để mở quá cà phê rang xay

Nguyên vật liệu

Chi phí nguyên liệu cũng chiếm một phần quan trọng. Dưới đây là danh sách chi phí nguyên liệu mà bạn có thể tham khảo.

  • 2 – 3 triệu cho Cafe hạt 7 – 10kg
  • 600.000 – 800.000 cho Trà lipton, trà đen, trà ô long (2 – 3kg mỗi loại)
  • 1 – 2 triệu  cho Sữa tươi, sữa đặc, sữa không đường
  • 4 – 6 triệu  cho Sirup các loại, mỗi loại 1 chai 500ml (dùng lâu dài) 100.000 – 200.000 cho Nguyên liệu trang trí: bạc hà, sả, húng quế…
  • 1 – 2 triệu cho Hoa quả tươi các loại
  • 200.000 – 300.000 cho Đường: 10 – 15 kg
  • Tổng cộng 10 – 14,3 triệu
Nguyên vật liệu để mở quá cà phê rang xay
Nguyên vật liệu để mở quá cà phê rang xay

Chi phí thuê nhân viên

Tùy vào quy mô quán để tuyển dụng số lượng nhân viên nhất định. Thời gian đầu bạn không cần phải thuê nhiều nhân viên mà bạn có thể tự làm để có thể lấy công làm lời. Để có thể tiết kiệm chi phí thuê nhân viên.

Nếu bạn không có thời gian thì có thể thuê nhân viên thu ngân có thể kiêm luôn pha chế nếu ít khách.  Nhân viên phục vụ và bảo vệ. Mức lương trung bình chi trả từ 5 – 7 triệu đồng còn phụ thuộc vào lượng công viêc, vị trí mà có mức lương khác nhau.

Phí duy trì hoạt động

Không chỉ tốn chi phí ban đầu thôi mà mỗi tháng bạn còn có thể phát sinh thêm một số chi phí khác nữa. Những chi phí duy trì quán bao gồm những chi phí sau:

  • Tiền điện hàng tháng:  tùy vào diện tích mặt bằng có thể ở khoảng 2,5 – 3 triệu
  • Tiền nước hàng tháng ở khoảng 1,5 – 2 triệu
  • Tiền internet, truyền hình (nếu có) ở khoảng 500.000 – 700.000 đồng
  • Tiền thưởng lễ, tết, liên hoan, khuyến khích… cho nhân viên ở khoảng 2 – 3 triệu.

Chi phí phát sinh

Có rất nhiều khoản lặt vặt mà bạn đừng bỏ qua các khoản chi phí phát sinh, cũng cần dự phòng khi mở quán mà bạn cần biết. Một số khoản phí mà bạn cần biết bao gồm:

  • 10 – 15 triệu chi phí hỏng hóc sửa chữa đồ dùng vật liệu
  • 5 – 10 triệu chi phí tặng, biếu quà đối tác, nhà cung cấp…
  • 100 – 150 triệu chi phi dự phòng cho những tháng đầu chưa có lãi

Có cần đăng ký kinh doanh, nộp thuế không, vệ sinh an toàn thực phẩm?

Có nhiều người đang có thắc mắc là có nên đăng ký kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, nộp thuế hay không? Câu trả lời là có. Hình thức hộ gia đình đáng để bạn đi đăng ký kinh doanh .

Thủ tục để thực hiện hoàn toàn đơn giản bạn chỉ cần lên uỷ ban nhân dân quận. Khai báo điền đơn đầy đủ và chờ vài ngày là có ngay. Không những thế để đảm bảo thì bạn cũng cần đăng ký đi học vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo cho sau này tránh những rắc rối. Nhưng chứng nhận an toàn này bạn phải đợi rất lâu mới có trong tay. Và trong qua trình quản lý quán bạn cần đảm bảo rằng các quy trình của quán luôn đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nếu bạn chọn hình thức kinh doanh cà phê cóc thì điều này không cần thiết đến. Nhưng bạn xui khi có người kiểm tra thì bạn vẫn bị phạt. vậy nên để an toàn thì bạn cũng cần nên đăng ký. Để khi cầm tờ giấy đăng ký kinh doanh mang tên mình bạn sẽ tự tin hơn và có trách nhiệm với nó hơn. Giấy đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm là tăng sự tin tưởng của khách. Bạn có thể đóng khung, treo ở một vị trí trang trọng ở một nơi dễ thấy.

Kinh nghiệm mở quán cà phê rang xay – Nên mở địa điểm ở đâu?

Bạn cần có mặt bằng để mở quán nên sau khi đã lên kế hoạch kinh doanh quán cà phê. Yếu tố hàng đầu quyết định đến 30% sự thành công của quán cà phê phụ thuộc chủ yếu vào địa điểm. Để chọn được mặt bằng phù hợp thì bạn cần cân nhắc các yếu tố sau:

  • Bạn cần xem xét mặt bằng dự kiến có đủ rộng hay không?
  • Khách hàng thể dễ nhìn thấy và tìm thấy không?
  • Vị trí thuận lợi không? Có chỗ đậu xe không hay không?
  • Khách hàng có thương xuyên đi lại hay không?
  • Xung quanh có nhiều đối thủ cạnh tranh hay không?

Những mặt bằng được nhiều người quan tâm đến đến thường có vị trí tại những nơi dễ nhìn thấy thường nằm ngay mặt tiền,trung tâm mua sắm, gần ngã tư, khu dân cư, tòa nhà văn phòng hoặc các trường đại học.

Bạn cần chú ý đến tất cả các điều khoản trong hợp đồng thuê mặt bằng khi đã tìm được vị trí ưng ý để thuê. Hợp đồng càng rõ ràng, càng chi tiết sẽ càng tránh được tình trạng bị tăng giá hoặc bị thu lại bất ngờ khi bạn đang làm ăn thuận lợi. Bạn nên tìm hiểu thêm về những thông tin về pháp lý trước khi làm hợp đồng. Tùy vào vị trí và diện tích mà chi phí thuê mặt bằng có thể được dao động từ 10 – 30 triệu/tháng.

1 ly cà phê có lợi nhuận bao nhiêu?

Một ly cà phê sử dụng 01 tách tương đương 60ml và 14g  khối lượng cà phê
Như vậy 1kg cà phê làm được khoảng 70 ly cà phê.
Giả sử bạn sử dụng cà phê có giá 200.000đ/kg, tức 200đ/g cà phê

  • Tạm tín một ly cà phê có 14g x 200đ = 2.800đ 
  • 200đ Tiền nước & tiền điện 
  • 200đ Tiền đường 
  • 400đ Tiền đá
  • 2.000đ Tiền ly giấy loại xịn mà nước ngoài sử dụng, bao nilon chữ T, ống hút trong suốt …

Một ly cà phê đen tổng cộng có giá là 5.600đ
Ly cà phê sữa thì thêm tiền sữa 1.200đ bớt tiền đường 200đ, tổng cộng 6.600đ
Bạn sẽ bán giá bao nhiêu với ly cà phê này ?

  • 10.000đ một ly cà phê đen =>  Lời 4.400 đ/ly
  • 12.000đ một ly cà phê đen =>  Lời 5.400 đ/ly

Ở các quán cà phê người ta thường dùng những loại cà phê robusta nên giá sẽ rẻ hơn so với giá bán trung bình của thị trường cà phê rang xay mang đi. Loại cà phê chúng ta đang nói ở trên có giá 200k/kg chỉ sử dụng 60% robusta và 40% arabica. Hương vị của ly cafe đảm bảo sẽ thơm ngon hơn nên giá bán sẽ chênh lệch đôi chút. Cụ thể như sau:

  • Cà phê đen 12.000đ – Lợi nhuận 6.400 đ/ly
  • Cà phê sữa 14.000đ – Lợi nhuận 7.400 đ/ly

Chốt lại, số tiền bạn có thể ước tính đại khái là :

  • Nếu 50 ly/ngày,  lợi nhuận tương đương 9 tr/tháng.
  • Nếu 100 ly/ngày, lợi nhuận tương đương 18 tr/tháng.
  • Nếu 200 ly/ngày, lợi nhuận tương đương 36 tr/tháng.
  • Nếu 2000 ly/ngày, lợi nhuận tương đương 360 tr/tháng.

Đây là mức giá chưa tính thêm những chi phí phát sinh khác ngoài những khoản liên quan đến cà phê. Mức giá này có thể tăng thêm nếu như bạn dự định mở quán gần trung tâm thành phố. Tùy thuộc vào khu vực bạn đang có mng muốn kinh doanh là điều kiện quan trọng để đảm bảo thành công.

Cần chuẩn bị những gì trước khi mở quán ?

Đây là một trong nhưng thứ bạn bắt buộc phải có khi mở tiệm. Bạn nên dự chù cả chi phí cho những khoản đầu tư như đồng phục,logo,….các chi phí cho thiết bị nằm trong khoản 8 – 12tr/tháng để mua phụ kiện pha chế, hũ đựng cafe, máy xay, máy pha cafe, dụng cụ, nguyên vật liệu,…

  • Máy pha cà phê ESPRESSO
  • Xe gỗ và quầy bar
  • Dụng cụ pha chế khác
  • Nguyên liệu

Máy pha cà phê ESPRESSO rất quan trọng nên bạn cần chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chắc chắn khi sử dụng không bị hỏng hóc, xảy ra sự cố kho vận hành. Để không bị gián đoạn công việc. Bạn cần một loại máy xay riêng để đảm bảo chất lượng bột được say rất mịn chứ không dùng loại máy xay phổ biến. Để phù hợp với máy cà phê ESPRESSO.

Loại cà phê nào phù hợp để rang xay?

Những loại cà phê đươch rang xay chủ yếu tại Le cafe là những loại đang phổ biến. Chỉ có cách chế biến trái cà phê thành hạt cà phê nhân là khác nhau. Thông qua cách chế biến khác nhau mùi vị cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều. Vì thế khi bạn có thể chọn loại cà phê bạn thích và yêu cầu rang. Nếu nhu tại của hàng bạn đã có một máy xay riêng cho mình thì nên lấy hạt về tự xay để giảm được chi phí.

  • Cà phê Arabica: Khi được rang mộc nó sẽ tạo nên quý phái đặc trưng và có hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế. Cà phê Arabica có hương vị chua nhẹ lẫn với đắng nhẹ, hậu vị ngọt. Nó không quá gắt do đó rất dễ khiến một ai đã từng thưởng thức đều khó lòng quên mùi vị này.
  • Cà phê Robusta: Khi bạn thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương thơm thơm nồng có lẫn chút vị chát, đắng và đậm đà của hàm lượng cafein đậm đà giúp cho người thưởng thức không thể quên được mùi vị. Khi cà phê được đem đi rang mộc nó sẽ mang lại đặc trưng hương vị của hạt cà phê Robusta.
  • cà phê Moka:  Hương vị của Moka được tỏa sáng một cách rất đặc biệt với tên gọi như một nữ hoàng. vừa sang trọng lại vừa thanh thoát, có vị hơi chua, ngây nhất và dành cho những người sành điệu.

Lưu ý về bảo quản hạt cà phê

Việc bảo quản cafe không hề đơn giản như chúng ta nghĩ. Cafe lại rất dễ bay hơi vì chứa những hợp chất tạo hương thơm, Điều này khiến việc bảo quản và đóng gói cafe không đúng cách sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng cafe.

Độ ngon của cà phê

Bạn không nên uống ngay Cà phê khi mới vừa rang xong. Vì cà phê cần thời gian tạo ra Carbon Dioxide để tạo ra hương vị đầy đủ và thể chất dày. Nếu bạn mang ra dùng ngay khi cà phê mới rang xong sẽ thấy hương vị cà phê không đậm đà và rất nhạt nhẽo. 

Bạn nên để cà phê từ 12-24h sau khi rang là cách tốt nhất  xong rồi hãy thưởng thức. Chất lượng cà phê sẽ giảm dần theo thời gian. Vậy nên bạn cũng đừng đợi quá lâu để uống và đỉnh điểm của hương vị cà phê là khoảng 7 ngày tính từ khi rang. Sau 14 ngày cà phê bắt đầu không ngon như lúc đầu. Vậy cà phê vừa mới rang xong trong khoảng thời gian 14 ngày là thời gian ngon nhất.

 Cà phê mới rang xong được bảo quản thế nào?

Không khí và độ ẩm là  kẻ thù lớn nhất của cà phê. Vì thế cà phê khi mua về cần được sử dụng một cách nhanh chóng để có được hương vị ngon nhất.

Ngay khi rang xong cà phê sẽ mất đi hương vị thơm ngon một cách nhanh chóng. Để đạt hương vị ngon nhất  thì bạn nên mua cà phê vừa mới rang hoặc mua cà phê nhân chưa rang sau đó mới yêu cầu rang. Lúc đó cà phê của bạn sẽ đảm bảo được hương vị. Bạn cũng nên cân nhắc số lượng cà phê vừa đủ để bạn thưởng thức trong vòng 7-14 ngày. Bạn nên tránh để cà phê tiếp xúc nhiều với không khí đcà phê không bị oxy hóa thì .

Lời khuyên:  Bạn nên chia cà phê của bạn thành nhiều phần nhỏ ngay từ khi mua về. Để phần lớn cà phê chưa sử dụng tránh tiếp xúc với không khí, độ ẩm, ánh sáng và mùi mạnh bằng cách cho vào trong một bình kín hơi để chỗ mát. Hoặc có thể cho vao trong túi kín rồi đem vào tủ đông, có thể bảo quản trong vòng một tháng. Nhưng một khi cà phê đã đem ra thì khồn nên bỏ lại vào tủ đông thêm bất cứ lần nào nữa. 

 Đóng gói cà phê

Để bao quản lâu cà phê có thể đóng gói trong hộp/bao và được rút chân không. Cà phê phải dùng ngay trong khoảng thời gian từ 7 đến 10 ngày sau khi được mở ra

– Đông lạnh hoặc bỏ vào ngăn mát: Kẻ thù của cà phê là nhiệt độ khắc nghiệt, ánh sáng, độ ẩm, không khí và mùi mạnh. Nên phương pháp này không được khuyến khích sử dụng cách bảo quản cà phê này.

Có thể chấp nhận được việc bảo quản cà phê bằng tủ Đông vẫn nhưng chỉ được một lần duy nhất. Vì sự ngưng tụ có thể ảnh hưởng xấu đến hương vị. Cà phê sẽ hấp thụ độ ẩm sau khi tan chảy sẽ làm mất hết những hương vị cũng như tinh dầu có trong cà phê

Lưu ý: Cần phải để trong hộp cực kín khi bảo quản trong tử lạnh Vì cà phê khử mùi rất mạnh, dễ hút mùi hôi. Cà phê sẽ hút mùi hôi của thức ăn vào sẽ làm mất mùi thơm và hương vị vốn có.

– Đóng gói Van một chiều: được sử dụng để đẩy lượng khí trong túi cà phê ra ngoài và ngăn không cho không khi bên ngoài vào. Có thể giúp bảo quản cà phê từ 1 tháng đến 1 năm Tuỳ thuộc vào từng môi trường. Do đó, việc kiểm tra thông tin trên sản phẩm trước khi lựa chọn là điều quan trọng.

Có cần đi học pha chế cà phê không?

Để có thể phục vụ cho kế hoạch này, bạn không cần đi học pha chế cà phê. Chính xác bạn không nghe nhầm đâu bạn không cần thiết phải học pha chê. Các công việc pha chế chỉ cần điều chỉ máy phù hợpthì chúng sẽ giúp bạn thực hiện. bạn không cần phải đi học pha chế cà phê vì một lý do nữa là về lâu dài khi quán cafe phát triển tốt hơn bạn phải thuê thêm nhân viên pha chế để làm điều này. 

Bạn sẽ hỏi thời gian đầu bạn không biết pha chế thì vân hành như thế nào? Bạn yên tâm khi mua máy pha cà phê ESPRESSO của nơi chuyên nghiệp. Thì họ sẽ phải chỉ cho bạn cách pha ESPRESSO và cappuccino. Bỏi vì khi bạn không biết sử dụng họ phải bảo hành khi gặp trục trặc sẽ rất mất thời gian cho 2 bên. Hoặc bạn có thể tìm hiểu trên mạng về cách pha chế để cập nhật thêm những kiến thức cần thiết.

Rủi ro lớn nhất khi kinh doanh cà phê rang xay là gì?

Cũng như trong bất kỳ lĩnh vực nào, rủi ro trong kinh doanh quán cafe được xem là điều không thể tránh khỏi. Nguyên nhân khiến rất nhiều quán đóng cửa chỉ sau vài tháng hoạt động mà bạn sẽ gặp phải khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh nay. Thì cần quan tâm đến những điều sau đây nhé!

Chọn Mặt Bằng Quán Cafe:

Một trong những rủi ro được xem lớn nhất đến từ sai lầm trong việc chọn địa điểm mặt bằng mở quán cafe trong kinh doanh quán cafe. Bởi không chỉ đơn giản là có ảnh hưởng trực tiếp đến đối tượng khách hàng mục tiêu đúng. Quán được trang trí  với phong cách thiết kế của quán phù hợp.

Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu

Việc xây dựng món đồ uống trên menu và thiết kế phong cách quán phụ thuộc rất lớn vào việc chon đối tượng khách hàng. Đây sẽ là nguyên nhân lớn dẫn đến rủi ro trong kinh doanh quán cafe. Bởi đấy là cash thu hút khách hàng mình muốn để tăng khả năng cạnh tranh.

Nét Nổi Bậc Đặc Trưng Trong Thương Hiệu

Nếu muốn thu hút khách hàng thì việc xây dựng các món đồ uống trên menu và thiết kế phong cách quán cũng phụ thuộc rất lớn vào đối tượng này.

Tài chính

Bạn còn phải chuẩn bị tâm lý chấp nhận những rủi ro nữa không chỉ phải chuẩn bị sẵn một kế hoạch tài chính thật sự chi tiết và hợp lý. Việc chuẩn bị sẵn sàng nguồn vốn ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn chi tiêu mọi thứ một cách hợp lý hơn. Bên cạnh đó, giá của mỗi món đồ uống trong menu cũng là vấn đề bạn quan tâm bởi giá quá thấp lại không thể mang đến lợi nhuận

còn giá quá cao sẽ khiến khách hàng rời bỏ bạn.

Không Có Một Chiến Lược Marketing

Bạn cần một chiến dịch Marketing thật sự hiệu quả để có thể thu hút được khách hàng không chỉ ở phạm vi gần quán. Bởi những yếu tố trên chỉ giúp bạn giữ chân khách hàng.

0789818828
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
blank