Sáu xu hướng tiêu dùng cà phê trên thế giới và cách các chủ quán cà phê có thể thích ứng với chúng

Sáu xu hướng tiêu dùng cà phê trên thế giới và cách các chủ quán cà phê có thể thích ứng với chúng:

Trên khắp thế giới, không thể phủ nhận rằng thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi ở mọi lĩnh vực, từ thực phẩm và đồ uống đến thời trang, điện tử và truyền thông. Cà phê cũng không ngoại lệ.

Đối với các doanh nghiệp, việc thích ứng với những ưu đãi mới này có thể là một thách thức, nhưng cũng là một cơ hội. Bằng cách phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới, các thương hiệu có thể tận dụng sự thay đổi và giành được ý kiến ​​chia sẻ giữa các khách hàng của họ.

Vì vậy, chúng ta hãy xem xét một số xu hướng đang phát triển trong lĩnh vực cà phê, cách chúng phát triển và cách các thương hiệu có thể tận dụng chúng. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm.

XU HƯỚNG # 1: CÀ PHÊ LẠNH

Bailey Manson là Giám đốc Sáng tạo của Intelligentsia Coffee , một nhà rang xay cà phê có các địa điểm trên khắp Hoa Kỳ. Ông nói rằng trong khi cà phê latte vẫn là thức uống phổ biến nhất của Intelligentsia, cà phê lạnh đang nhanh chóng thu hút được tốc độ.

“Chúng tôi đang bán nhiều cà phê lạnh hơn bao giờ hết,” anh ấy nói với tôi. “Tôi nghĩ rằng sự chuyển hướng sang cà phê lạnh (với những thứ như sự phát triển của bia lạnh) đã trở thành xu hướng chủ đạo.

“Khẩu vị và sở thích của người tiêu dùng đang thay đổi và chúng tôi chắc chắn đã thấy điều đó ảnh hưởng đến doanh số bán cà phê lạnh của chúng tôi.”

Riêng tại Mỹ, phân khúc đồ uống có đá đã phát triển cực kỳ nhanh chóng chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Theo Allegra’s Project Iced USA 2020, danh mục sản phẩm có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 7,3% vào năm 2019 và tổng giá trị là 10,4 tỷ đô la Mỹ.

Danny Pang là Giám đốc Kinh doanh và Kỹ thuật APAC tại Marco Beverage Systems . Anh ấy đồng ý với Bailey. Anh ấy nói rằng cà phê lạnh đã ngày càng trở nên phổ biến trong vài năm nay.

Danny lưu ý rằng một trong những yếu tố lớn nhất thúc đẩy sự thay đổi này là thời tiết. Theo truyền thống, tiêu thụ cà phê đã giảm trong những tháng ấm hơn, vì trước đây người tiêu dùng đã chuyển sang sử dụng các loại đồ uống lạnh hơn và sảng khoái hơn.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mùa thu năm nay đã được bao phủ bởi sự ra đời và phát triển nhanh chóng của đồ uống có đá, bia lạnh và các lựa chọn cà phê lạnh khác.

Danny cho biết thêm: “Tất cả chúng ta sẽ phải trải qua thời tiết lâu hơn và ấm hơn trong những năm tới cho đến khi tìm ra được giải pháp rõ ràng và bền vững để đảo ngược điều đó”.

Điều này đưa chúng ta đến xu hướng thứ hai một cách gọn gàng.

XU HƯỚNG # 2: TÁC ĐỘNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI

Theo một cuộc khảo sát năm 2018 của Forbes , có tới 88% người tiêu dùng thích các thương hiệu có dấu ấn tích cực đối với môi trường và xã hội. Sự sẵn sàng đầu tư vào các sản phẩm bền vững và có đạo đức ảnh hưởng đến mọi thứ, từ chiếc xe mà người tiêu dùng lái đến thức ăn họ ăn và cà phê họ uống.

Ví dụ, chúng ta hãy xem xét các loại sữa thực vật. Nghiên cứu từ Mintel vào năm 2021 chỉ ra rằng 32% số người được họ thăm dò ý kiến ​​đã uống sữa có nguồn gốc thực vật, tăng 7% so với con số 25% vào năm 2020. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng nhu cầu về sữa thay thế được thúc đẩy bởi môi trường và sức khỏe cá nhân. các nhân tố.

Tương tự, Bailey nói với chúng tôi rằng anh ấy đã thấy nhu cầu về sữa có nguồn gốc thực vật tiếp tục tăng tại các địa điểm của Intelligentsia. Ông nói rằng nó bắt đầu với những yêu cầu về đậu nành và sữa hạnh nhân trong các quán cà phê của họ, trước khi người tiêu dùng chuyển sang yến mạch.

Một ví dụ tuyệt vời khác về điều này là sự gia tăng của cà phê được trồng bền vững. Đây không chỉ là sự thay đổi của nông dân trồng cà phê mà nó còn ngày càng trở nên phổ biến với người tiêu dùng, với khối lượng bán hàng của Fair Trade, UTZ, Rainforest Alliance, cà phê hữu cơ và được chứng nhận 4C tăng lên hàng năm, theo CBI .

XU HƯỚNG # 3: SỨC KHỎE, THỂ CHẤT & PHÚC LỢI

Danny nói: “Cà phê đã tăng trưởng vượt bậc trong 5 năm qua. “Bây giờ, xu hướng tiếp theo là sức khỏe. Đồ uống làm từ trà và dinh dưỡng từ thực vật đang chứng kiến ​​[mức độ phổ biến tăng vọt]. ”

Danny cho biết thêm rằng đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng một cách tự nhiên, thúc đẩy mọi người hướng tới việc cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của họ.

Điều này có thể được lập biểu đồ thông qua một sự thay đổi tự nhiên từ các loại nước ngọt có đường để chuyển sang sử dụng các loại đồ uống lạnh giải khát khác. Cũng như trà kombucha và trà lạnh, loại trà này cũng bao gồm trà lạnh, đã trở thành một thức uống thay thế phổ biến cho sô-đa và các sản phẩm cà phê đá hoặc lạnh khác.

Nhiều người thậm chí còn sử dụng cà phê đen như một loại thực phẩm bổ sung cho việc tập thể dục, vì nó giúp họ tăng cường năng lượng để vượt qua một buổi tập luyện nhưng lại rất ít calo.

XU HƯỚNG # 4: NGÀY CÀNG TẬP TRUNG VÀO CHẤT LƯỢNG

Gautam Knkinggeri Srinath là Giám đốc bán hàng của UAE cho Marco Beverage Systems. “Cà phê đặc biệt là một trong những xu hướng lớn nhất trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống rộng lớn hơn”.

Ông nói rằng việc tập trung ngày càng nhiều vào chất lượng giữa các quán cà phê và sự phát triển trong giáo dục người tiêu dùng đã đưa tiêu chuẩn chất lượng lên một tầm cao mới trong cà phê.

“Mọi người muốn câu chuyện đầy đủ,” anh nói. “Họ muốn biết về mọi thứ, từ trồng trọt, chế biến đến rang và nấu rượu.

“Giờ đây, đây là thứ mà họ có thể nhận được khi rót cà phê được pha bằng tay do một nhân viên pha chế được đào tạo chuyên nghiệp thực hiện.”

Gautam nói rằng điều này đã nâng cao trải nghiệm quán cà phê, và là một phần của điều đó, các cửa hàng cà phê đang đa dạng hóa thành một loạt các sản phẩm tập trung vào chất lượng khác nhau ngoài cà phê. Anh ấy giải thích rằng “latte” không chứa caffein (chẳng hạn như những loại được làm bằng nghệ, matcha hoặc các thành phần chất lượng khác) là một ví dụ tuyệt vời về điều này.

XU HƯỚNG # 5: SẢN PHẨM ĂN ẢNH

Gautam nói: “Ngày nay, thực phẩm hoặc đồ uống phải ăn ảnh.

Anh ấy nói với tôi rằng ngày nay, rất nhiều người đăng ảnh họ ăn hoặc uống gì sau khi làm hoặc gọi món. Một tìm kiếm nhanh chóng trên Instagram cũng đồng tình, với thẻ bắt đầu bằng # “cà phê” trên hơn 145 triệu bài đăng.

Do đó, Gautam cho biết ngày càng có nhiều cửa hàng cà phê ưu tiên tính thẩm mỹ của đồ uống cũng như cơ sở của họ.

Ông nói: “Những bình có thể trang trí được sử dụng, lý tưởng nhất là những bình phù hợp với màu sắc của quán cà phê. “Sau đó, nhiều thương hiệu tùy chỉnh thiết bị của họ, với màu sắc có thương hiệu, kiểu dáng khác thường hoặc nghệ thuật, và thậm chí thiết bị làm bằng tay trong một số trường hợp.”

XU HƯỚNG # 6: ĐỒ UỐNG SẴN

Đồ uống cà phê pha sẵn (RTD) là một trong những xu hướng mới lớn nhất trong lĩnh vực cà phê. RTD đã tăng vọt chỉ trong vài năm để trở thành một trong những phân khúc thị trường phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Sự tăng trưởng của nó đã được thúc đẩy bởi những xu hướng khác, bao gồm tập trung vào xu hướng cà phê lạnh, sự tiện lợi và tập trung vào sức khỏe và hạnh phúc. Theo Fortune Business Insights , phân khúc thị trường RTD có thể vượt 26 tỷ USD giá trị vào cuối năm 2025.

Về bản chất, phân khúc RTD bao gồm đồ uống được bán trong lon hoặc chai, sẵn sàng để tiêu thụ. Cà phê lạnh là một phần quan trọng của thị trường RTD, nhưng các loại đồ uống đóng chai và đóng hộp khác như latte, nitro cold brew, và kombuchas cũng được bán rộng rãi.

Ngoài sự tiện lợi, các sản phẩm RTD cũng thường có sẵn bên ngoài các cửa hàng cà phê, trong các cửa hàng tiện lợi và siêu thị.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÁC THƯƠNG HIỆU CÓ THỂ PHẢN ỨNG VỚI SỰ THAY ĐỔI?

Danny nói với tôi: “Họ nói thay đổi là hằng số duy nhất. “Điều này chưa bao giờ đúng hơn trong xã hội ngày nay, nơi thông tin truyền đi với tốc độ ánh sáng”.

Danny giải thích rằng với khả năng truy cập internet và mạng xã hội, người tiêu dùng trẻ tuổi liên tục bị tấn công bởi những ý tưởng và thông tin sản phẩm mới. Như vậy, điều này có nghĩa là các thương hiệu có nhiều xu hướng hơn để cạnh tranh – trong lĩnh vực cà phê và hơn thế nữa.

Theo kịp sở thích của người tiêu dùng luôn thay đổi này có thể là một thách thức. Tuy nhiên, chúng cũng tạo cơ hội cho các thương hiệu cà phê tìm cách giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút thêm những khách hàng mới.

Danny nói: “Những cửa hàng cà phê có thể xác định và áp dụng xu hướng sớm sẽ có cơ hội tốt hơn để đổi mới hồ sơ khách hàng của họ với thế hệ trẻ.

Lời khuyên của anh ấy rất đơn giản: hãy luôn phù hợp.

“Đây là chìa khóa để tồn tại và thành công lâu dài, đặc biệt là trong điều kiện hiện nay khi các quán café ngày càng phổ biến và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng”.

Hãy cởi mở – đừng hạn chế bản thân

Bailey nói: “Cá nhân tôi nghĩ rằng cà phê nóng và tốt nhất là màu đen. Tuy nhiên, ông giải thích rằng nếu họ chỉ phục vụ cà phê đen nóng, điều đó không nhất thiết giúp họ mở cửa.

“Chúng tôi bán sữa nhiều hơn bất cứ thứ gì khác và chúng tôi đang bán nhiều cà phê lạnh hơn bao giờ hết,” ông nói thêm.

Bailey chỉ ra giá trị của việc linh hoạt. Ngay cả khi khách hàng đến và gọi món có nhiều sữa hoặc đường, nhân viên pha chế vẫn có thể xây dựng mối quan hệ và giáo dục người tiêu dùng, chia sẻ những điều thú vị về cà phê hoặc đồ uống.

Ông nói: “Chúng tôi thấy một số người trong số những người này ngày càng chuyển sang sử dụng đồ uống tập trung vào cà phê. “Nó xảy ra. Nhưng, nếu bạn không sẵn sàng linh hoạt ngay từ đầu, thì bạn có thể sẽ không cởi mở sau một vài năm để đạt được điểm đó. ”

Sử dụng thiết bị tốt

Để chuẩn bị đồ uống chất lượng hoặc bổ sung mới cho thực đơn của bạn, bạn cần phải bắt đầu bằng việc đầu tư vào các thiết bị phù hợp.

Ví dụ, Bailey nói rằng như một phản ứng trước sự phổ biến của cà phê lạnh, Intelligentsia bắt đầu cung cấp nhiều thức uống hơn tại vòi và lắp đặt vòi nước lạnh cho các nhân viên pha chế sử dụng tại các địa điểm của họ.

Đây là lý do tại sao Intelligentsia đã làm việc với Marco Beverage Systems trên POUR’D . Hệ thống phân phối cà phê này phân phối cà phê lạnh từ nguồn pha sẵn hoặc cô đặc, giúp bạn dễ dàng pha chế nhiều loại đồ uống khác nhau.

Đối với cà phê phin chất lượng, được pha thủ công, bạn có thể đầu tư vào một bộ thiết bị pha cà phê rót đặc để thu hút những người tiêu dùng cà phê sành điệu hơn. Sử dụng máy pha cà phê chính xác như Marco’s SP9 sẽ giúp bạn cung cấp nhiều loại cà phê lọc hơn và được pha tốt hơn.

Điều chỉnh dịch vụ của bạn và lưu ý về không gian của bạn

Bailey cảnh báo: “Mô hình dịch vụ của bạn và thường là menu của bạn được quyết định bởi cấu trúc và thiết kế không gian của bạn.

Sử dụng cái này cho lợi thế của bạn. Điều chỉnh hoạt động của bạn để đảm bảo khách hàng và nhân viên luôn thoải mái nhất có thể, đồng thời đảm bảo thiết kế cơ sở của bạn truyền tải được chất lượng và phù hợp với sở thích của người tiêu dùng đang thay đổi.

Với đại dịch Covid-19 vẫn còn trong tâm trí mọi người, Gautam cũng khuyên bạn nên cung cấp một số tuyến đặt hàng dễ tiếp cận hơn. Ông lưu ý rằng các ứng dụng đặt hàng trên thiết bị di động và drive-thrus là một cách tuyệt vời để tiến hành.

quán cà phê

Thích ứng với sở thích và thị hiếu luôn thay đổi của người tiêu dùng cà phê nói dễ hơn làm. Nhưng bằng cách theo dõi các xu hướng và cởi mở, bạn có thể tạo ra các cơ hội mới cho thương hiệu của mình.

Để đảm bảo bạn đã chuẩn bị, hãy thiết kế không gian phù hợp, đảm bảo thực đơn của bạn vẫn phù hợp và đầu tư vào thiết bị chất lượng cao. Cuối cùng, điều này có nghĩa là bạn đang ở vị trí tốt nhất để phát triển cùng với thị hiếu của khách hàng.

0789818828
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
blank