Làm thế nào để thiết kế một chương trình đào tạo Barista hiệu quả?

Làm thế nào để thiết kế một chương trình đào tạo Barista hiệu quả?

Đào tạo là một phần thiết yếu của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào và việc sở hữu quán café cũng không ngoại lệ. Để trở thành một nhân viên pha chế giỏi còn nhiều điều hơn là bước ra sau quầy bar và học bằng cách quan sát. Một chương trình đào tạo barista chính thức có thể đảm bảo rằng tất cả nhân viên của bạn đều có đủ năng lực và sự tự tin.

Hãy đọc để biết cách thiết kế một chương trình đào tạo barista hiệu quả với một số thông tin chi tiết từ các chuyên gia.

MỘT CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN PHA CHẾ CẦN BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Có vẻ quá sức khi lên kế hoạch cho một chương trình đào tạo nhân viên pha chế, nhưng có một số tài nguyên hiện có mà bạn có thể sử dụng làm cơ sở. Chương trình Kỹ năng Cà phê SCA bao gồm các kỹ năng Barista, Brewing, Green Coffee, Kỹ năng Cảm quan và Rang các mô-đun. Ngay cả khi bạn không định đăng ký học viên của mình trong các lớp học này, các chủ đề này vẫn là điểm khởi đầu tốt để bạn lên kế hoạch cho chương trình đào tạo của riêng mình.

Dan Dunne là Trưởng phòng Đào tạo tại Climpson & Sons , một công ty rang xay ở London. Ông nói, “Các khóa học SCA thiết lập một tiêu chuẩn và chương trình giảng dạy được chia sẻ trong toàn ngành chuyên môn. Giới thiệu các cấp độ hoặc các cấp độ là hiệu quả, vì nó cung cấp cho các baristas điều gì đó để hướng tới và luyện tập giữa các cấp độ. Nó cũng đặt ra các tiêu chuẩn và kỳ vọng của nhân viên pha chế ”.

Nhưng bạn nên đảm bảo điều chỉnh chương trình của mình phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Dan nói, “Những gì bạn bao gồm, bỏ đi hay tập trung vào nhiều hơn, thực sự phụ thuộc vào các ưu tiên và tính chất của quán cà phê.”

Bất kể loại hình quán cà phê bạn sở hữu, có một số lĩnh vực giáo dục phổ quát để bao gồm. Dưới đây là các chủ đề bạn nên đưa vào bất kỳ chương trình đào tạo nào.

  • Kiến thức cà phê

Hiểu biết tốt về cà phê, bao gồm cả những kiến ​​thức cơ bản về sản xuất, rang và pha cà phê, nên là nền tảng cho bất kỳ nhân viên pha cà phê nào. Kiến thức này cho phép các baristas mới hiểu cách hoạt động của ngành và lý do tại sao chúng tôi thực hiện một số nhiệm vụ theo cách chúng tôi làm. Ví dụ, nếu không hiểu về các phương pháp chế biến, nhân viên pha chế có thể không biết loại cà phê nào để gợi ý cho khách hàng đang tìm kiếm một hồ sơ cụ thể.

Shaun Aupiais là một huấn luyện viên pha chế tại Học viện Red Band Barista , một sáng kiến ​​đào tạo thanh niên Nam Phi. Anh ấy nói, “Tại Red Band Barista Academy, chương trình đào tạo bao gồm một ngày lý thuyết cà phê. Chúng tôi nói về lịch sử cà phê và cách nó đã phát triển qua các thời kỳ.

“Chúng tôi cũng bao gồm tất cả mọi thứ từ đậu đến cốc. Chúng tôi nói về thu hoạch, hái, chế biến, rang, khử caffein, thử nếm. Chúng tôi thực hiện tất cả các bước và tiếp xúc với nhân viên pha chế càng nhiều càng tốt để họ hiểu sâu hơn về cách cà phê đã phát triển qua các thời đại và các bước quan trọng liên quan đến việc đảm bảo cà phê được pha đúng cách. ”

  • Kĩ năng công nghệ

Một nhân viên pha chế có thể được đào tạo bài bản về lịch sử của cà phê và lý thuyết về pha cà phê, nhưng họ chỉ giỏi về kỹ năng kỹ thuật của họ. Ngoài việc biết cách pha đồ ​​uống dựa trên cà phê espresso và rót rượu, nhân viên pha chế phải có năng lực trong việc bảo trì thiết bị và thích ứng với các biến số mới như các loại cà phê khác nhau và sữa không phải sữa .

Tạo một chương trình dạy lý thuyết nhưng cũng cho phép thực hành nhiều. Hầu hết các kỹ năng chính của nhân viên pha chế đều được học tốt nhất thông qua việc làm, vì vậy hãy dành thời gian cho nhân viên pha chế thực hành pha chế đồ uống và hấp sữa mà không bị áp lực khi khách hàng phải chờ đợi.

Dan khuyên bạn nên tạo các cấp độ hoặc cấp độ đào tạo và bao gồm một bài kiểm tra thực tế ở cuối mỗi cấp độ để đảm bảo rằng các baristas đã hiểu đầy đủ và thành thạo các kỹ năng ở cấp độ đó.

  • Kỹ năng phục vụ khách hàng

Đừng bị cám dỗ để coi dịch vụ khách hàng là lẽ thường hay thứ yếu của kỹ năng kỹ thuật. Những nhân viên pha chế không thể tương tác với khách hàng một cách chuyên nghiệp và thân thiện thì không nên đứng sau quầy bar.

Tạo một thành phần dịch vụ khách hàng chuyên dụng cho chương trình đào tạo của bạn và đảm bảo bao gồm các ví dụ thực tế và bóng tối của các baristas có kinh nghiệm. Các học viên nên được giáo dục về cách chào hỏi khách hàng, những thông tin cần cung cấp và cách đưa ra đề xuất cho những người mới làm quen với chuyên ngành hoặc chưa quyết định nên gọi món gì.

Hãy nhớ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lắng nghe khách hàng, giao tiếp không lời và biết khi nào nên cho khách hàng không gian.

  • Các yếu tố duy nhất cho quán cà phê của bạn

Chính thức hóa việc đào tạo barista của bạn không có nghĩa là nó phải chung chung. Bạn có thể sẽ đào tạo nhiều nhân viên trong nhiều năm, vì vậy hãy tạo một chương trình được thiết kế riêng cho doanh nghiệp cụ thể của bạn để bạn có thể sử dụng nhiều lần. Bạn đang đào tạo nhân viên pha chế để làm việc trong một quán cà phê sầm uất ở trung tâm thành phố hoặc cho một nhà hàng cao cấp? Các nhu cầu của doanh nghiệp của bạn nên thông báo cho trọng tâm đào tạo của bạn.

Xem xét các công việc hàng ngày như xử lý tiền mặt, bảo trì thiết bị và nhiệm vụ đóng cửa. Bao gồm đào tạo về hệ thống điểm bán hàng, luân chuyển kho hàng và các nhiệm vụ vận hành khác để đảm bảo rằng mọi nhân viên đều có thể đóng góp vào hiệu quả của doanh nghiệp của bạn.

CUNG CẤP ĐÀO TẠO

Việc đào tạo nhân viên pha chế có thể được thực hiện tại nhà hoặc tại một trung tâm đào tạo chuyên dụng. Lợi thế của đào tạo tại nhà là nhân viên pha chế sẽ được sử dụng cùng một thiết bị và không gian như trong công việc hàng ngày của họ, vì vậy đây là cơ hội để trở nên thoải mái với công việc đó. Nhưng các trung tâm đào tạo chuyên dụng có thể cho phép tập trung tốt hơn mà không làm khách hàng phân tâm. Họ cũng có thể có nhiều thiết bị hơn cho phép các baristas đào tạo trong các lĩnh vực mới.

Dan nói, “Kinh nghiệm của tôi luôn là đào tạo ở giữa nhiệm vụ. Đào tạo ngoài giờ hoặc sử dụng một trung tâm đào tạo được chỉ định có năng suất và hiệu quả hơn nhiều. Bằng cách này, nhân viên pha chế có thể hoàn toàn tập trung vào việc đào tạo và không ở trong ‘chế độ làm việc’ hoặc bận tâm phục vụ khách hàng. Ngoài ra, việc đào tạo trong giờ mở cửa có thể làm gián đoạn dịch vụ. ”

Nhưng đào tạo tại nhà rẻ hơn và cho phép các baristas của bạn trải nghiệm những khoảng thời gian bận rộn trong cuộc sống thực. Bằng cách có mặt tại chỗ, họ sẽ học cách trả lời các câu hỏi của khách hàng và xử lý các vấn đề không mong muốn hàng ngày. Cân nhắc xem một trung tâm đào tạo có phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn hay không hay bạn muốn nhân viên mới tìm hiểu không gian làm việc của họ bằng cách đào tạo tại nhà.

NGƯỜI HƯỚNG DẪN PHÙ HỢP

Nhân viên pha chế, quản lý hoặc chủ sở hữu có kinh nghiệm là những người rõ ràng để đào tạo nhân viên mới. Họ biết công việc, đặc điểm kinh doanh và bất kỳ thiếu sót nào hiện có trong chương trình đào tạo của bạn. Nhưng hãy cân nhắc xem liệu họ có thích hợp nhất để đào tạo một nhân viên pha chế mới hay không. Nếu một nhân viên pha chế hoặc quản lý cấp cao đã học được trong công việc, họ có thể có một số lỗ hổng trong kiến ​​thức. Trong trường hợp này, có thể đáng để thuê một huấn luyện viên hoặc đăng ký các baristas trong một khóa học chính thức với một người hướng dẫn tận tâm.

Cũng có một lợi thế là được đào tạo từ nhiều hơn một người. Mọi người thu thập thông tin khác nhau và có các bộ kỹ năng khác nhau. Bằng cách cung cấp hai hoặc ba người để đào tạo các baristas mới, bạn đang mở rộng cơ hội học hỏi của họ.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc đưa một huấn luyện viên có kinh nghiệm đến quán cà phê của mình. Shaun nói, “Thật tốt khi có một người ngoài cuộc vì đó là một tiếng nói mới, một quan điểm khác. Đôi khi, khi có đào tạo trong một tổ chức, một số người trong nhóm không tôn trọng một số cá nhân nhất định trong nhóm, vì vậy luôn có thể có sự khác biệt về quan điểm. Nếu bạn là một chuyên gia cà phê hoặc một người đào tạo barista như một nghề nghiệp, bạn sẽ được chấp nhận nhiều hơn và thông tin được xem không phải là quan điểm cá nhân mà là quan điểm chuyên nghiệp ”.

Dan khuyên bạn nên tìm đến các nhà rang xay cung cấp đào tạo, chẳng hạn như Climpson & Sons. Anh ấy nói, “Chúng tôi cung cấp khóa đào tạo miễn phí cho tất cả các khách hàng bán buôn của chúng tôi. Chúng tôi cũng cung cấp các khóa học SCA bổ sung. Chúng tôi hiểu rằng không phải tất cả các quán cà phê đều có kinh nghiệm, cơ sở vật chất hoặc thời gian đào tạo và do đó nó trở thành một phần quan trọng trong những gì chúng tôi cung cấp. ”

Mọi người có phong cách học tập và giảng dạy khác nhau. Trong khi một học viên có thể học nhanh với tài liệu viết, những học viên khác có thể học tốt hơn từ thực hành thực tế và các ví dụ thực tế. Cố gắng đưa ra nhiều phong cách giảng dạy khác nhau và để ý xem sở thích và điểm mạnh của học viên của bạn trở nên rõ ràng ở đâu.

Một chương trình đào tạo barista hiệu quả là chương trình bao gồm tất cả các kiến ​​thức thực tế cần thiết để hoàn thành tốt công việc, nhưng cũng là chương trình chuẩn bị cho nhân viên pha chế cảm thấy tự tin và có năng lực.

Hãy xem các hướng dẫn đào tạo đã có và tham khảo ý kiến ​​của các huấn luyện viên chuyên nghiệp để đưa ra một chương trình, nhưng đừng ngại lắng nghe các baristas của bạn và học hỏi từ họ. Hãy xem xét điều gì phù hợp nhất cho doanh nghiệp và nhân viên của bạn và biến chương trình đào tạo của bạn thành của riêng bạn.

Nguồn: PerfectdailyGrind

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

🏤: 124A Ngô Quyền, phường Tân Lợi, Thành Phố Buôn Ma Thuột

☎: 0789. 818.828 (Mr Ân)

🌎: lecafe.vn

0789818828
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
blank