Tìm hiểu quan hệ đối tác nhà cung cấp cho quán cà phê - Lecafe

Tìm hiểu quan hệ đối tác nhà cung cấp cho quán cà phê

Tìm hiểu quan hệ đối tác nhà cung cấp cho quán cà phê

Tìm hiểu quan hệ đối tác nhà cung cấp cho quán cà phê. Có một số cách khác nhau để tìm nguồn cà phê cho quán cà phê của bạn. Bạn có thể mua các túi cà phê theo yêu cầu từ một nhà rang xay bán buôn, tự rang hạt cà phê của mình hoặc bạn có thể xem xét thiết lập quan hệ đối tác lâu dài với nhà cung cấp.

Quan hệ đối tác với nhà cung cấp thường đi kèm với một số lợi ích, có thể bao gồm giảm giá, bảo trì thường xuyên, thiết bị miễn phí, v.v. Tuy nhiên, đôi khi cũng có những hạn chế – mà các chủ quán cà phê sẽ cần cân nhắc.

Nhưng làm thế nào để bạn bắt đầu quan hệ đối tác của bạn? Ai là đối tác phù hợp với bạn? Và tất cả sẽ hoạt động như thế nào? Để trả lời những câu hỏi này và hơn thế nữa, tôi đã nói chuyện với ba chuyên gia cà phê có trụ sở tại Hoa Kỳ, Đức và Nam Phi. Tiếp tục đọc để tìm hiểu những gì họ đã nói.

Quan hệ đối tác nhà cung cấp là gì?

Nói một cách đơn giản, quan hệ đối tác với nhà cung cấp là bất kỳ loại quan hệ kinh doanh đã thỏa thuận nào giữa nhà cung cấp hàng hóa và người mua, thường là trong bối cảnh doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).

Điều này có thể có nhiều hình thức, nhưng đối với các cửa hàng cà phê, điều đó thường có nghĩa là hợp tác với một nhà rang xay. Bản thân quan hệ đối tác nói chung liên quan đến việc cung cấp cà phê rang, nhưng nó cũng có thể bao gồm mọi thứ, từ xi-rô và cốc cho đến thiết bị và đào tạo. Nó cũng có thể yêu cầu cả hai bên ký hợp đồng, đôi khi được gọi là “thỏa thuận cung cấp”.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là không có hai nhà cung cấp nào giống nhau và do đó sẽ không có hai quan hệ đối tác nào giống nhau. Các ví dụ trong bài viết này có thể là một nơi tốt để bắt đầu, nhưng mỗi quan hệ đối tác tiềm năng nên được tiếp cận trên cơ sở từng trường hợp cụ thể.

Tìm kiếm sự hợp tác phù hợp

Quan hệ đối tác với nhà cung cấp “phù hợp” cho quán cà phê của bạn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp bạn. Chẳng hạn, bên cạnh cà phê rang, bạn cũng có thể muốn thỏa thuận các điều khoản về việc thuê một máy pha cà phê espresso mới. Điều quan trọng là tìm được một thỏa thuận phù hợp với bạn.

Erica Piedmonte là thành viên của nhóm bán hàng tại Higher Grounds Trading Co. , một nhà rang xay có trụ sở tại Thành phố Traverse, Michigan. Cô ấy giải thích rằng Higher Grounds cung cấp cà phê rang cho một số quán cà phê, nhà hàng và siêu thị khác nhau trong khu vực.

Cô ấy nói rằng tùy thuộc vào khách hàng, nhóm của cô ấy có những cách làm việc khác nhau. Cô ấy nói với tôi rằng họ thường không làm việc với hợp đồng cho các đối tác của họ, ngoại trừ những khách hàng đang cho thuê thiết bị. Trong một số trường hợp, cô ấy nói với tôi rằng họ cũng yêu cầu đơn hàng cà phê tối thiểu để sử dụng thiết bị và được giao hàng miễn phí.

Nicole Battefeld là Nhà vô địch Barista Đức năm 2018 và đã làm việc tại Röststätte ở Berlin hơn 5 năm. Cô ấy nói với tôi rằng họ có nhiều loại quan hệ đối tác khác nhau.

Trong khi Röststätte cung cấp cà phê rang cho các quán cà phê của mình và những quán khác trên toàn quốc, thương hiệu này cũng là nhà phân phối máy Victoria Arduino ở Đức. Do đó, nó cung cấp “các gói” thường bao gồm máy pha cà phê espresso, hỗ trợ kỹ thuật và cà phê rang.

Shaun Aupiais là nhà tư vấn cà phê và huấn luyện nhân viên pha cà phê tại Học viện Red Band có trụ sở tại Nam Phi. Anh ấy giải thích rằng anh ấy đã làm việc với một số đối tác khác nhau, đặc biệt là với các thương hiệu cà phê nhập khẩu.

Ông nói: “Đối với các thương hiệu nhập khẩu, chúng tôi cung cấp nguồn cung cấp cà phê ổn định cũng như các phụ kiện có thương hiệu như cốc và đĩa, các đồ tiêu dùng khác và thậm chí cả các hàng hóa có thương hiệu khác, như đồng hồ, hộp đèn và ống đựng đường.

Anh ấy cũng nói rằng hợp đồng mà họ sử dụng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của từng quán cà phê. Shaun nói: “Đối với thiết bị, chúng tôi sẽ sử dụng hợp đồng dài hạn hơn. “Điều đó sẽ bao gồm một điều khoản quy định rằng chỉ có thể mua và sử dụng cà phê của thương hiệu cụ thể đó trên thiết bị được đề cập.”

Thuận lợi cho quán cà phê

Vì vậy, chúng tôi biết rằng quan hệ đối tác lâu dài với nhà cung cấp có thể hình thành dưới nhiều hình thức khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của quán cà phê.

Nhưng những lợi thế của việc hợp tác với một nhà cung cấp trong dài hạn là gì?

Đúng cà phê vào đúng thời điểm

Đối với các quán cà phê và các doanh nghiệp khách sạn khác, có thể cho rằng một trong những lĩnh vực quan trọng nhất cần tập trung vào là loại cà phê bạn sử dụng.

Bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp chuyên nghiệp – chẳng hạn như các nhà rang xay – bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc mua cà phê chất lượng cao hơn để cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Sau đó, các chủ cửa hàng cà phê có thể chọn từ nhiều lựa chọn khác nhau, từ hỗn hợp cà phê espresso đậm đà, có vị sô cô la đến cà phê rang xay có nguồn gốc đơn lẻ nhẹ hơn. Nicole cho biết thêm rằng mối quan hệ với nhà cung cấp của bạn giúp bạn dễ dàng truyền đạt các hương vị hoặc hồ sơ cụ thể mà khách hàng của bạn có thể đang tìm kiếm.

Erica cũng lưu ý rằng cà phê thường tươi hơn. Cô ấy nói: “Chúng tôi nướng nó và sau đó chúng tôi vận chuyển nó, mất hai ngày. “Nếu một khách hàng gọi vào thứ Hai và đặt hàng, chúng tôi thường sẽ giao hàng vào thứ Ba hoặc thứ Tư.”

Tiết kiệm chi phí hiệu quả

Những quan hệ đối tác lâu dài này cũng có thể giúp bạn cải thiện dòng tiền của mình. Chẳng hạn, mua cà phê theo các điều khoản hợp tác thường sẽ rẻ hơn về lâu dài so với đơn đặt hàng bán buôn một lần từ nhà rang xay. Bạn cũng có thể thấy rằng các đối tác hiện tại có xu hướng linh hoạt hơn nếu bạn cần.

Nicole nói rằng Röststätte cũng “gộp” giá cho các chủ quán cà phê. “Bạn có thể mang theo máy hoặc máy xay, nhưng nếu bạn mang cả hai cùng với cà phê của chúng tôi, thì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn giá cà phê tốt hơn,” cô nói.

Điều này làm giảm chi phí đơn vị của cà phê rang và có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc xây dựng mối quan hệ kinh doanh bền vững, có lợi nhuận giữa người mua và nhà cung cấp.

Tăng cường hình ảnh thương hiệu của bạn

“Một trong những lợi thế tiếp thị chính là tính chuyên nghiệp mà nó mang lại cho quán cà phê của bạn,” Shaun nói với tôi. “Điều đó khiến [quán cà phê] cảm thấy như họ đang nhận được nhiều giá trị hơn so với số tiền bỏ ra.”

Nói cách khác: nếu bạn làm việc với một nhà rang xay hoặc nhà cung cấp nổi tiếng về chất lượng và hình ảnh thương hiệu, khách hàng sẽ liên kết quán cà phê của bạn với họ. Điều này có thể tăng uy tín thương hiệu của bạn trong thời gian dài.

Erica cho biết thêm: “Khi một quán cà phê đặt hàng từ một người có kinh nghiệm rang, khách hàng thường đã biết thương hiệu này. “Họ thậm chí có thể biết rằng họ sẽ thích cà phê.”

Những thách thức gặp phải là gì?

Mặc dù trên giấy tờ có vẻ như không thiếu lợi ích, nhưng việc thiết lập quan hệ đối tác lâu dài với nhà cung cấp không đơn giản và đó không phải là một quyết định mà bạn dễ dàng đưa ra.

Chẳng hạn, bạn cần bắt đầu bằng cách khám phá nơi đặt trụ sở của nhà cung cấp hoặc nhà rang xay mà bạn muốn hợp tác. Nếu khoảng cách quá xa, thời gian giao hàng và thời gian vận chuyển có thể tăng lên. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng cà phê, vì cà phê rang trở nên kém tươi và đậm đà hơn khi càng mất nhiều thời gian để đến quán cà phê của bạn.

Shaun nói rằng một thách thức quan trọng khác phát sinh khi làm việc với các nhà cung cấp từ các quốc gia khác: tỷ giá hối đoái.

“Đây có thể là một thách thức liên tục,” anh nói. “Từ đơn hàng này đến đơn hàng khác, giá bán buôn của bạn có thể nhảy vọt khắp nơi; cung cấp cho quán cà phê của bạn một mức giá nhất quán sẽ trở thành một thách thức, và sau đó nó có thể ảnh hưởng đến chi phí mặt hàng và thậm chí cả giá thực đơn.”

Quan hệ đối tác cũng có thể có các điều khoản độc quyền được ghi trong hợp đồng. Điều này thường ở dạng thỏa thuận chỉ sử dụng một loại cà phê nhất định trong một khoảng thời gian cố định để đổi lấy thiết bị (thường là máy pha cà phê espresso) mà nếu không sẽ rất tốn kém hoặc đắt tiền.

Mặc dù điều này có thể phù hợp với một số người, nhưng hãy ghi nhớ kế hoạch kinh doanh của bạn và xem xét nơi bạn muốn đạt được trong nhiều tháng và nhiều năm tới. Ví dụ, việc thiếu tự do và linh hoạt trong giai đoạn đầu kinh doanh của bạn có thể là một thách thức – và nó sẽ không phải là giải pháp cho tất cả mọi người.

Đảm bảo rằng bản sắc thương hiệu của bạn cũng phù hợp với nhà cung cấp của bạn – điều này sẽ giúp việc thiết lập mối quan hệ làm việc bền chặt trở nên dễ dàng hơn nhiều. Nhìn vào mô hình kinh doanh của nhà cung cấp tiềm năng của bạn và hỏi: giá trị của họ có cộng hưởng với giá trị của bạn không? Bạn có hài lòng với cách họ kinh doanh không?

Điều này cũng có thể áp dụng cho các nhà cung cấp; một số chính xác hơn những người khác khi nói đến tiêu chí cho quan hệ đối tác. Ví dụ, Nicole nói rằng Röststätte thường xuyên đánh giá các cửa hàng cà phê mà họ cung cấp, để đảm bảo thương hiệu của họ sau đó được đại diện phù hợp.

Erica cũng nói rằng họ thường đào tạo các quán cà phê mới khi họ gọi cà phê để giúp họ hiểu thêm về thương hiệu. Higher Grounds là một B Corp được chứng nhận , với một số dự án giúp trả lại cho các cộng đồng trồng cà phê.

“Chúng tôi muốn các quán cà phê hiểu được mục đích chính của chúng tôi,” cô nói. “Và ngược lại, chúng tôi muốn họ truyền tải thông điệp về mục đích của Higher Grounds tới những người đến thăm họ.”

Bạn nên bắt đầu từ đâu?

Một điểm khởi đầu tốt chỉ đơn giản là thực hiện nghiên cứu của bạn. Nicole nói: “[Các cửa hàng cà phê có thể] tra cứu tất cả các quán cà phê trong vùng lân cận, những quán khác mà họ đã nghe nói đến hoặc những quán được giới thiệu,” cô ấy nói.

Bạn cũng có thể ghé thăm đối tác mà bạn muốn làm việc cùng. Điều này mang đến cho bạn cơ hội thử cà phê của họ, hiểu rõ hơn về những gì họ cung cấp và hiểu xem sản phẩm của họ có phù hợp với thị hiếu của khách hàng của bạn hay không.

Về hợp đồng, Shaun nói rằng điều quan trọng là phải đảm bảo các điều khoản phù hợp cho cả người mua và nhà cung cấp.

Ông nói: “Cả hai bên nên hài lòng với hành trình phía trước. “Đảm bảo rằng các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn của bạn cho quán cà phê phù hợp với thương hiệu và mô hình kinh doanh của họ, đặc biệt là thỏa thuận và các điều khoản mà bạn đang ký kết.”

Mỗi quán cà phê đều có những nhu cầu riêng. Khi xem xét việc hợp tác lâu dài với một nhà cung cấp, hãy ghi nhớ nhu cầu của quán cà phê của bạn và đảm bảo rằng thỏa thuận đó phù hợp với bạn. Đây sẽ là nền tảng tốt nhất có thể cho một mối quan hệ kinh doanh bền chặt, lành mạnh trong dài hạn.

Cuối cùng, thiết lập quan hệ đối tác không chỉ là đạt được thỏa thuận tốt nhất. Hãy tìm một đối tác mà bạn hài lòng khi làm việc cùng, với một nhóm chia sẻ các giá trị tương tự. Đó sẽ là công thức tốt nhất cho thành công lâu dài.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

🏤: 124A Ngô Quyền, phường Tân Lợi, Thành Phố Buôn Ma Thuột

☎: 0789. 818.828 (Mr Ân)

✉️: helena.jsc@gmail.com

🌎: helenacoffee.vn

0789818828
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
blank