Hoàn thiện giá cho thực đơn quán cà phê của bạn
Hoàn thiện giá cho thực đơn quán cà phê của bạn. Có thể khó biết bắt đầu từ đâu khi đặt giá trong quán cà phê của bạn. Bao nhiêu là quá nhiều cho một màu trắng phẳng? Bạn có tính phí thấp cho mức độ thoải mái và dịch vụ khách hàng xuất sắc không?
Đặt giá phù hợp là điều tối quan trọng đối với sự thành công của quán cà phê của bạn. Đọc để tìm hiểu một số mẹo và thủ thuật để làm cho nó vừa phải.
1. Biết Khách Hàng Của Bạn
Giá cả được quyết định bởi những gì khách hàng sẵn sàng chi tiêu. Vì vậy, hãy xem ai đến quán cà phê của bạn. Bạn nghĩ họ mong đợi loại trải nghiệm nào và bạn có cung cấp nó không? Một nhóm người về hưu có thể muốn có trải nghiệm khác với nhân viên văn phòng trong giờ nghỉ của họ. Học sinh và gia đình có thể lại có những nhu cầu khác nhau. Xác định khách hàng chính của bạn là ai và xem xét những gì họ có khả năng trả cho trải nghiệm bạn cung cấp.
Khi bạn tự tin vào khách hàng của mình là ai, bạn có thể tập trung vào các dịch vụ hoặc mặt hàng đặc trưng cụ thể. Ví dụ: cung cấp không gian làm việc với ổ cắm điện và Internet không dây miễn phí nếu bạn đang muốn khuyến khích sinh viên hoặc những người du mục kỹ thuật số.
Nếu quán cà phê của bạn được biết là cung cấp các dịch vụ này, thì nhóm nhân khẩu học mà bạn đang nhắm mục tiêu có thể sẽ chi tiêu nhiều hơn để có được sự thuận tiện khi đến đây. Bán bản thân như một “điểm đến” thay vì chỉ là một nơi nào đó để uống cà phê.
2. Địa Điểm
Biết khu vực của bạn. Nếu bạn đang ở trong một khu vực cao cấp nổi tiếng về chất lượng cao, bạn có thể tính phí cao hơn một chút vì nó được mong đợi. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đang theo kịp các đối thủ về kinh nghiệm. Nếu bạn đang ở một khu vực ít giàu có hơn của thị trấn, hãy thận trọng với việc định giá thực đơn của bạn quá cao và bị mang tiếng là ngoài tầm với.
Điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ kiếm được ít tiền hơn ở khu vực rẻ hơn trong thị trấn – chỉ cần lưu ý đến mức giá và các tùy chọn bổ sung của bạn. Bạn có thể thiết lập một thực đơn cơ bản với giá cả phải chăng nhưng với tùy chọn kích thước lớn hơn, nhiều loại sữa hơn, các loại sữa khác nhau, v.v. không? Giữ menu có thể truy cập được nhưng có các tùy chọn cho những người sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn.
3. Biết Đối Thủ Của Bạn
OK, vì vậy quán cà phê dưới phố không nhất thiết phải là kẻ thù của bạn, nhưng bất kể mối quan hệ của bạn là gì, việc biết giá thực đơn của đối thủ cạnh tranh là một việc kinh doanh thông minh.
Một số thay đổi về giá là hợp lý, miễn là nó được chứng minh bằng đồ uống hoặc trải nghiệm chất lượng cao hơn. Nếu ly cà phê của bạn nhiều hơn đối thủ cạnh tranh 25c, hãy hỏi xem bạn đang làm gì để tạo nên sự khác biệt. Bạn có thuận tiện hơn để một nhà ga xe lửa hoặc công viên? Bạn có dịch vụ khách hàng tốt hơn? Cà phê của bạn có chất lượng cao hơn và bạn có công bố điều đó không?
4. Chi Phí Thực Tế
Không quan trọng bạn cung cấp trải nghiệm gì hay cà phê của bạn ngon như thế nào nếu bạn không trang trải chi phí thực tế của mình. Hãy lưu ý các chi phí trực tiếp của bạn như nhân công và vật tư, nhưng cũng nhớ tính đến các chi phí gián tiếp như thuế, sưởi ấm và sửa chữa.
Sử dụng những điều này để ước tính chi phí và cố gắng tính doanh số bán hàng trung bình thực tế trong tuần. Chỉ khi bạn có ý tưởng về số tiền bạn cần để trang trải chi phí mỗi tháng, bạn mới nên bắt đầu định giá từng sản phẩm.
Khi đặt giá và chọn những gì sẽ đưa vào thực đơn của bạn, hãy đảm bảo rằng mỗi món đều có đủ tỷ suất lợi nhuận để chứng minh vị trí của nó trên thực đơn. Ví dụ: nếu bạn quyết định rằng đồ uống của mình nên có tỷ suất lợi nhuận trung bình là 100% và một loại chỉ là 25%, hãy xem xét những gì nó bổ sung vào thực đơn của bạn. Nó có phải là một mặt hàng đặc sản mang lại khách hàng mới? Bạn có một danh tiếng tuyệt vời để cung cấp mặt hàng này? Nếu vậy, có lẽ nó xứng đáng ở lại. Nếu không, hãy xem xét thay thế nó bằng một lựa chọn có lợi hơn.
5. Sự Kiện Và Thực Đơn Theo Mùa
Các sự kiện cung cấp đối tượng cố định, nơi người tiêu dùng không có tùy chọn để mua sắm xung quanh. Chúng cũng là một trải nghiệm bổ sung, vì vậy hãy cân nhắc thêm phí bảo hiểm vào giá của bạn hoặc cung cấp nhiều mặt hàng cao cấp hơn.
Maria Eduarda Becker Pavani là tổng giám đốc của Seven Fortunes Coffee Roasters ở Dubai. Cô ấy nói với tôi “Khi chúng tôi là một phần của sự kiện, chúng tôi cũng tăng giá dựa trên chi phí tham gia sự kiện.”
Tương tự, bạn có thể muốn thêm các mặt hàng theo mùa và định giá chúng ở mức cao. Nếu bạn đang cung cấp nước chanh tươi và cà phê pha chậm trong mùa hè nóng bức, bạn có thể định giá cao.
Nhưng hãy loại bỏ chúng khỏi thực đơn khi nhiệt độ giảm và giới thiệu phiên bản đặc biệt của latte theo mùa có giá cao hơn một chút so với đồ uống thông thường của bạn. Nếu khách hàng biết rằng đồ uống chỉ có sẵn trong một khoảng thời gian giới hạn, họ có thể sẵn sàng chi nhiều hơn cho trải nghiệm hiếm có này.
6. Thiết Kế Và Bố Trí Thực Đơn
Một số lựa chọn thiết kế có thể có tác động đến chi tiêu của người tiêu dùng. Ví dụ: cân nhắc đặt các lựa chọn cốt lõi của bạn ở đầu menu.
Noon NutRada là CEO của Bluekoff , một quán cà phê ở Bangkok. Cô ấy nói: “Hầu hết, chúng tôi đặt những món đơn giản nhất trong thực đơn (cà phê đen, đồ uống có sữa, các món nóng/đá, v.v.) trước những món phức tạp hơn (ví dụ như sinh tố, hỗn hợp và các loại đồ uống đặc biệt khác trong thực đơn).
Điều này cho phép khách hàng nhanh chóng xem các tùy chọn mà họ có nhiều khả năng muốn nhất. Sau đó, hãy nghĩ đến việc đặt các tiện ích bổ sung ở bên phải của các mục đầu tiên này. Điều này bao gồm các loại sữa thay thế, đồ nướng dành cho khách và kích cỡ lớn hơn. Không có quá nhiều tiện ích bổ sung hoặc biến thể.
Lý thuyết là nếu bạn có một menu đơn giản với những món phổ biến ở đầu, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Bạn không muốn làm khách hàng bối rối hoặc choáng ngợp và tạo ra rào cản đối với việc đặt hàng của họ.
Thực đơn mà bạn tạo và định giá hôm nay sẽ không phải là thực đơn mà bạn gắn bó mãi mãi. Mong muốn thêm các mặt hàng, thay đổi giá và thiết kế lại các menu vật lý của bạn. Hãy chú ý đến những mặt hàng khách hàng mua và những mặt hàng ít phổ biến hơn. Và hãy theo dõi các chi phí thay đổi của bạn – nếu chúng tăng lên, tỷ suất lợi nhuận của bạn có thể bị giảm mà bạn không cần thay đổi thực đơn.
Giá cả có vẻ đáng sợ, nhưng thực đơn là một phần quan trọng trong công việc kinh doanh của bạn. Vì vậy, đừng ngại thử các tùy chọn và sau đó đánh giá lại sau một thời gian.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
🏤: 124A Ngô Quyền, phường Tân Lợi, Thành Phố Buôn Ma Thuột
☎: 0789. 818.828 (Mr Ân)
✉️: helena.jsc@gmail.com
🌎: helenacoffee.vn