Yêu cà phê đặc biệt hay yêu các loại cà phê

Yêu cà phê đặc biệt hay yêu các loại cà phê.

1 HIỂU HÀNH VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

Đối với những người thường tổ chức các buổi thử nếm tại các quán cà phê, tôi chắc chắn rằng bạn đã bắt gặp trải nghiệm mà tôi sắp kể cho bạn. Ngay khi buổi thử nếm của tôi đang diễn ra tốt đẹp và những người tham dự chuẩn bị bắt đầu nếm thử cà phê, tôi đã đưa ra nhận xét, “cà phê về cơ bản bắt nguồn từ một loại trái cây, vì vậy hãy nắm lấy vị trái cây!”.

Tôi không mong đợi phản hồi mà tôi sắp nhận được. Tôi nhìn quanh bàn và có một vài người nhướng mày và thể hiện sự không đồng tình. Một trong những người tham dự đã phá vỡ sự im lặng với câu nói: “Cà phê không đắng và đậm thì không phải là cà phê!”. Và sau đó, tôi biết buổi thử nếm này sẽ khó khăn hơn so với các nhóm người tiêu dùng cà phê đặc sản khác.

Không có ý định tỏ ra kiêu căng, một vài người trong số những người đồng ý với tuyên bố của những người tham dự lần đầu tiên tự giới thiệu mình là những người yêu thích cà phê và biết một hoặc hai điều về cà phê. Phản hồi mà tôi nhận được thể hiện sự thiếu khao khát được trải nghiệm cà phê ngoài sở thích cá nhân và từ chối thừa nhận đặc tính cà phê của từng cá nhân. Vì vậy, câu hỏi của tôi là, tại sao quan điểm và cách uống cà phê bảo thủ này không bị thách thức nếu những người tiêu dùng này thường xuyên kinh doanh ‘cà phê đặc sản‘?

Cách tiếp cận thận trọng này đối với cà phê không phải lúc nào cũng là lỗi của người tiêu dùng. Mặc dù nhiều quán cà phê cố gắng tập trung vào cà phê đặc sản, nhưng thông điệp đã bị mất giữa rất nhiều yếu tố khác tạo nên mô hình kinh doanh của họ – thức ăn, tiêu chuẩn phục vụ bàn và bầu không khí quán cà phê. Các nhà điều hành quán cà phê nhận ra tầm quan trọng của những yếu tố này liên quan đến hành vi của người tiêu dùng và việc gia tăng lợi nhuận. Vì vậy, thay vì phân phối lại ngân sách của họ cho các loại cà phê chất lượng và có điểm số cao, được làm thủ công bởi các nhân viên pha chế có tay nghề cao trên các máy móc được chế tạo tốt, một số nhà khai thác đang chi tiêu cho mọi thứ ngoại trừ cà phê. Tuy nhiên, những quán cà phê sầm uất này, một số quán có dịch vụ ăn uống chất lượng, thiết kế thời thượng & cà phê subpar vẫn được tiếp thị là quán cà phê đặc biệt.

Một sự thật khó là nhiều người tiêu dùng thú nhận là người yêu thích cà phê, thực chất là yêu thích những quán cà phê chứ không phải cà phê chất lượng. Cung cấp cho họ một ly cà phê có nguồn gốc duy nhất được pha trong một thiết bị lọc thủ công và họ vẫn sẽ chọn trả tiền cho một ly cà phê sữa 12 oz với một chiếc bánh sandwich đắt tiền dành cho người sành ăn làm điểm nhấn khi mua hàng của họ! Việc có thể có chỗ ngồi tốt nhất trong nhà hơn thời gian trung bình ở quán cà phê với cùng một loại đồ uống 12 oz làm cho nó trở nên đặc biệt hơn đối với loại người tiêu dùng này.

Thưởng thức những món ăn ngon kết hợp với cà phê có nguồn gốc tốt nhất mà tiền có thể mua được, được pha loãng trong một cốc sữa lớn với nghệ thuật pha cà phê đẹp mắt, thật không may, không xếp bạn vào loại người yêu thích cà phê đặc sản. Bất chấp điều đó, đây là định nghĩa về cà phê đặc sản đối với nhiều người yêu cà phê.

Thời gian dài ở những quán cà phê của một số người tiêu dùng này càng cho thấy tình yêu quán cà phê hơn cà phê. Làm thế nào một người tiêu dùng với ly cà phê nóng để lạnh trong nhiều giờ, nhấp từng ngụm nhỏ đồ uống trong khi làm việc trên máy tính xách tay có thể được coi là một người yêu cà phê? Sự đánh giá cao đối với cà phê ở đâu? Mùi thơm của từng ngụm, vị của nốt nhạc khi cà phê giảm nhiệt độ. Một ngụm lớn hoặc để cà phê ở đó không bị tác động hầu như không thể hiện tình yêu với cà phê của bạn. Vì vậy, tôi hỏi, ai hoặc điều gì đang thúc đẩy những người tiêu dùng này đến những quán cà phê này nếu họ không thực sự quan tâm đến những gì một quán cà phê chuyên dụng có kiến ​​thức phải cung cấp?

2 NGƯỜI VIẾT BLOG VỀ THỰC PHẨM – RẤT TIỆN DỤNG, NHƯNG KHÔNG TỰ ĐỘNG LÀ CHUYÊN GIA VỀ CÀ PHÊ ĐẶC BIỆT

Cảnh cà phê và quán cà phê đặc sản ở khắp mọi nơi đang nóng lên và thu hút rất nhiều sự chú ý từ các blogger và tạp chí. Trên thực tế, có lẽ hầu hết họ chỉ cung cấp một nguồn gốc duy nhất thông qua V60 và / hoặc espresso. Nếu may mắn, họ bán được một ly cà phê bột lọc mỗi tuần. Bữa sáng cả ngày của họ thật tuyệt vời và giá cả phải chăng, nhưng cà phê của họ có thể không nhận được sự quan tâm xứng đáng từ người tiêu dùng.

Không lâu sau khi ra mắt một cơ sở kinh doanh mới, nơi các blogger ẩm thực tụ tập, quá trình tẩy chay thực phẩm bắt đầu, cùng với máy ảnh nhấp nháy và việc xuất bản các blog viết hay tuyên bố quán cà phê này là quán cà phê đặc sản tốt nhất trong thị trấn (hoặc tốt thứ hai, v.v.).

Chờ một chút, blog đã phản ánh và cho điểm 8 loại thức ăn khác nhau 5,5 trên 6 trong khi một loại đồ uống cà phê duy nhất, một cà phê mocha, cho điểm 6 trên 6. Cà phê cũng được mô tả bằng những từ như đậm, vị đắng hài hòa, mịn và cực nóng! Nghe thật kinh khủng!

Điều này tiếp tục tạo ra sự khác biệt giữa những gì quán cà phê cung cấp hoặc muốn cung cấp và những gì khách hàng muốn họ. Họ phải duy trì hình ảnh cà phê đặc sản, nhưng vẫn giữ ba trang menu đầy đủ các món ăn để làm hài lòng người tiêu dùng. Một quán cà phê có thể có những loại cà phê đáng kinh ngạc từ các nhà sản xuất nhỏ trên khắp thế giới ngồi trong máy xay của họ và sử dụng công nghệ tốt nhất để chiết xuất chúng đến mức hoàn hảo. Nhiều người tiêu dùng vẫn sẽ phá hoại toàn bộ thiết lập bằng cách cho rằng cà phê có vị ngon hơn như cà phê cappuccino, và một số thậm chí có thể thêm một chút đường thô.

Một cuộc thăm dò nhanh đã được thực hiện để phản ánh nhiều ý kiến ​​và cảm xúc cá nhân đối với cà phê đặc sản từ một số người sành cà phê.

Alep Wolly, Trưởng Barista của House Of Taste (HOT) cho biết,

“ Sự đặc biệt trong mọi khía cạnh, bắt đầu từ người nông dân, trang trại cà phê, thu hoạch, tìm nguồn cung ứng hạt cà phê xanh, rang xay cà phê, nhân viên pha chế và cuối cùng là người tiêu dùng… Mọi quy trình đều làm cho cà phê đặc sản trở nên đặc biệt!”

3 NGƯỜI TIÊU DÙNG CHƯA SẴN SÀNG CHO CÀ PHÊ ĐẶC BIỆT

Chúng ta đã sẵn sàng cho một sự thay đổi trong ngành công nghiệp quán cà phê, nơi các nhà điều hành sẽ thực sự kết hợp việc đánh giá cao cà phê đặc sản mà không cần phải cân bằng phương trình cà phê và thức ăn?

Cà phê đã trở nên sành điệu, nhưng thói quen uống rượu của chúng ta vẫn còn dè dặt. Khi nào người tiêu dùng mới đánh giá đúng định nghĩa thực sự của cà phê đặc sản? Khi nào họ sẽ khám phá câu chuyện của từng ly cà phê mà họ nhâm nhi và hiểu rằng nó có thể tạo ra sự khác biệt cho cuộc sống của những người sản xuất?

Có thể một ngày nào đó người tiêu dùng sẽ sẵn sàng đáp lại tình yêu cà phê, và không chỉ nhận được tình yêu và niềm đam mê được truyền vào cà phê bởi nhân viên pha chế phục vụ họ, và công việc của những người đi trước anh ta trong chuỗi cung ứng.

Nguồn: PerfectdailyGrind

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

🏤: 124A Ngô Quyền, phường Tân Lợi, Thành Phố Buôn Ma Thuột

☎: 0789. 818.828 (Mr Ân)

🌎: lecafe.vn

0789818828
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
blank